22/05/2016 19:13 GMT+7

Hạ Thanh Hóa, Hải Phòng tăng tốc đến ngôi vương

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 22-5, trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đã để thua đội đầu bảng Hải Phòng 0-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 11 V-League 2016.

Đây là thất bại khá đáng tiếc của FLC Thanh Hóa bởi đội chủ nhà đã chơi nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian thi đấu khi nắm quyền kiểm soát bóng và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên cộng với sự xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), các chân sút bên phía Thanh Hóa đã hoàn toàn bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đội khách.

Thanh Hóa (phải) đã có trận cầu thiếu may mắn trước Hải Phòng. Ảnh: Nam Khánh
Thanh Hóa (phải) đã có trận cầu thiếu may mắn trước Hải Phòng. Ảnh: Nam Khánh

 

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng thi đấu lép vế và cũng không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò HLV Trương Việt Hoàng đã tận dụng khá tốt những cơ hội họ có được và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 40, từ đường chuyền dài vào vòng cấm Thanh Hóa, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng không dứt khoát đưa bóng đến vị trí của Văn Thắng. Ở cự ly chỉ khoảng 10m, cầu thủ này tung cú sút rất căng ghi bàn thắng duy nhất, đem về ba điểm cho Hải Phòng.

Video clip trận Thanh Hóa thua Hải Phòng 0-1. Nguồn: VTV6

Thắng ứng cử viên vô địch Thanh Hóa, Hải Phòng còn đón nhận thêm tin cực vui: đương kim vô địch Bình Dương bị tân binh Sài Gòn cầm hòa 1-1 tại Gò Đậu.

Duy Long ăn mừng bàn thắng vào lưới Bình Dương. Ảnh: N.K

 

Trên sân nhà, B.Bình Dương đã gây thất vọng khi thể hiện lối chơi nhạt nhòa, thiếu sức sống. Hệ quả là cả trận, Bình Dương gần như không thể gây áp lực lên khung thành Sài Gòn FC dù cầm nhiều bóng hơn. Trong khi hàng phòng ngự thi đấu thiếu chắc chắn và thường xuyên mắc sai lầm.

Phút 64, Sài Gòn tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Duy Long. Đến phút 68, Anh Đức đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương trong tình huống phòng ngự sơ hở gần như là duy nhất bên phía đội khách. Những phút cuối trận, Bình Dương gây sức ép liên tục về phía khung thành Sài Gòn. Tuy nhiên, họ không thể ghi thêm bàn thắng và chấp nhận tỉ số hòa 1-1.

Với những kết quả này, Hải Phòng tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với 28 điểm, nhiều hơn 9 điểm so với các đội xếp sau là Bình Dương và Thanh Hóa.

Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới QNK Quảng Nam. Ảnh: Nam Khánh
Các cầu thủ Hà Nội T&T ăn mừng bàn thắng vào lưới QNK Quảng Nam. Ảnh: Nam Khánh

Xem video clip trận Bình Dương hòa Sài Gòn 1-1. Nguồn: BTV2

*Ở trận đấu còn lại diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội T&T đã đá bại QNK Quảng Nam 3-0. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Loris Arnaud (phút 38), Quang Hải (phút 52), Hoàng Vũ Samson (phút 69).

Thua đậm SLNA, Đồng Tháp lâm nguy

Ở trận đấu diễn ra trên sân Vinh, phong độ tồi tệ của đội bóng cuối bảng Đồng Tháp tiếp diễn khi họ để thua đậm Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-3.

Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Khắc Ngọc (phút 33), Baba (phút 43) và Ngọc Hải (phút 70). Với trận thua này, Đồng Tháp mới chỉ có ba điểm sau 11 vòng đấu, xếp chót bảng và đối mặt với nguy cơ xuống chơi ở Giải hạng nhất mùa sau.

Trong khi đó, chiến thắng trước Đồng Tháp giúp SLNA cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng, vươn lên xếp hạng 10 với 14 điểm. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên