22/05/2016 05:39 GMT+7

​Điểm tin sáng 22-5: Juventus vô địch Cúp quốc gia Ý

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Với bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp phụ do công Alvaro Morata, Juventus đã đánh bại AC Milan 1-0 trong trận chung kết Cúp quốc giá Ý diễn ra rạng sáng 22-5.

Juventus ăn mừng chức vô địch. Ảnh: Reuters

Trước bàn thắng này, AC Milan là đội đã chơi ép sân và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn so với Juventus. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Neto với 5 pha cản phá đã khiến 90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp phụ, AC Milan tỏ ra đuối sức dần và phải nhận bàn thua ở phút 110. Từ một pha phản công bên cánh phải, Juan Cuadrado tạt bóng chuẩn xác cho Morata dứt điểm cận thành, ghi bàn duy nhất mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đây là chức vô địch Cúp quốc gia Ý thứ 2 liên tiếp và là thứ 11 trong lịch sử của Juventus.

Video clip bàn thắng của Morata. Nguồn: Youtube

 

Ibrahimovic chia tay PSG bằng Cúp quốc gia Pháp

Ibrahimovic tỏ ra quyến luyến sau trận. Ảnh: Reuters

Trận đấu cuối cùng của Zlatan Ibrahimovic trong màu áo PSG không thể đẹp hơn khi anh ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Marseille 4-2 trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp.

Trước Marseille bị đánh giá kém xa về lực lượng, PSG sớm có bàn mở tỷ số do công Blaise Matuidi ngay ở phút thứ 2. Đến phút 12, Florian Thauvin bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho Marseille.

Nhưng sang hiệp 2, PSG khôi phục lại thế trận áp đảo và ghi liền 3 bàn thắng do công Ibrahimovic (phút 47 và 82), Edison Cavani (phút 57) trước khi Michy Batshuayi gỡ lại một bàn cho Marseille (phút 87). Chung cuộc, PSG thắng Marseille 4-2 để lần thứ 10 trong lịch sử vô địch Cúp quốc gia Pháp.

Với riêng Ibrahimovic, 2 bàn thắng trong ngày chia tay PSG giúp anh lần đầu chạm cột mốc 50 bàn thắng trong một mùa giải cho đội bóng nước Pháp. Sau 4 năm thi đấu tại nơi đây, tiền đạo người Thụy Điển ghi được tổng cộng 156 bàn thắng.

Video clip trận thắng của PSG. Nguồn: Youtube

 

Lee Nguyễn không được dự Copa America 2016

Tiền đạo gốc Việt Lee Nguyễn đã không có tên trong danh sách 23 cái tên cuối cùng tham dự Copa America 2016 của tuyển Mỹ.

Cách đây gần 1 tháng, Lee Nguyễn có tên trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ của HLV Jurgen Klinsmann, nhưng cuối cùng anh đã không được gọi. Trong khi đó, tiền vệ 17 tuổi của Dortmund Christian Pulisic lại được chiến lược gia người Đức đặt niềm tin.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên