21/05/2016 05:24 GMT+7

Sau kết quả bốc thăm VCK World Cup 2016: Futsal VN vẫn lạc quan

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Kết quả bốc thăm hôm 20-5 tại Colombia đưa đội tuyển futsal VN lọt vào bảng C VCK World Cup 2016 cùng với Ý (hạng 4 thế giới), Paraguay (hạng 11) và Guatemala (hạng 27).

HLV trưởng Bruno Garcia (trái) và trưởng đoàn Trần Anh Tú tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2016 - Ảnh: Q.H.
HLV trưởng Bruno Garcia (trái) và trưởng đoàn Trần Anh Tú tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2016 - Ảnh: Q.H.

Trao đổi qua điện thoại, ủy viên thường trực Liên đoàn Bóng đá VN và là trưởng đoàn đội tuyển futsal VN Trần Anh Tú có mặt tại lễ bốc thăm ở Colombia cho biết: “Ngoài đội tuyển Ý quá mạnh so với VN (từng thắng VN 9-0 ở giải giao hữu tại TP.HCM trước khi tham dự World Cup 2012), Guatemala và Paraguay đều là ẩn số. Tuy nhiên, cả hai đều cho thấy kinh nghiệm dày dạn do đã tham gia nhiều kỳ World Cup nên càng khó cho đội tuyển futsal VN. Dù vậy, nếu chúng ta chuẩn bị tốt, khả năng lọt vào vòng 16 đội vẫn có”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển futsal VN sẽ lần lượt gặp Guatemala (ngày 11-9), Paraguay (14-9) và Ý (17-9). Trong đó, ở hai trận đầu tiên tuyển futsal VN sẽ thi đấu tại thành phố Santiago de Cali (Cali) trước khi di chuyển đến thành phố Bucaramanga đá trận cuối cùng vòng bảng với Ý. Còn một khó khăn khác của thầy trò HLV Bruno Garcia khi hai thành phố này nằm ở độ cao so với mực nước biển khác nhau khá xa. Cụ thể, Cali nằm ở độ cao hơn 1.000m, còn Bucaramanga nằm ở độ cao hơn 2.500m. Điều này có thể khiến toàn đội gặp khó trong việc thích nghi với độ loãng không khí do thay đổi độ cao.

Dù vậy, HLV trưởng Bruno Garcia đã có những chuẩn bị nghiêm túc cho chuyện này từ hơn một tháng trước. Cụ thể, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này đi khảo sát các địa điểm tập huấn tại quê nhà cho đội tuyển futsal VN sao cho phù hợp nhất với địa điểm thi đấu tại VCK World Cup 2016. Kết quả, HLV trưởng Bruno Garcia và trưởng đoàn Trần Anh Tú đã thống nhất chọn thành phố Granada, nơi cũng có độ cao hơn 2.500m để giúp các tuyển thủ futsal VN tập luyện và làm quen với điều kiện thi đấu tại Colombia. Granada cũng là nơi đội tuyển futsal VN từng tập huấn năm 2011.

Nói về kết quả bốc thăm lẫn mục tiêu của đội tuyển futsal VN tại World Cup 2016, HLV trưởng Bruno Garcia chia sẻ: “Đây là một bảng đấu mạnh nhưng chúng tôi có một động lực tuyệt vời để phấn đấu trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup. Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung hết sức vào trận mở màn với Guatemala. Đây là trận đấu khó nhất trước khi bước vào trận thứ hai với Paraguay. Để chắc chắn được vào vòng 16 đội với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng, tuyển futsal VN phải có ít nhất 4 điểm và hiệu số bàn thắng bàn thua cao”.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cũng cho biết đội tuyển futsal VN sau khi sang Tây Ban Nha tập huấn hai tuần từ ngày 15-8 sẽ bay tiếp sang Argentina tập huấn khoảng một tuần thay vì Peru, do Argentina có điều kiện thi đấu tương tự Colombia hơn là Peru. Kế đó, đối tượng cọ xát cũng tốt hơn (đội tuyển futsal VN sẽ đá giao hữu với đội tuyển futsal Argentina đang xếp hạng 6 thế giới) và VN không phải bỏ chi phí tập huấn do Liên đoàn Bóng đá Argentina mời. Từ Argentina, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ bay thẳng sang Colombia tham dự giải.

Hôm nay (21-5), trưởng đoàn Trần Anh Tú và HLV Bruno Garcia sẽ làm việc với FIFA và ban tổ chức chủ nhà về công tác ăn ở, đi lại cũng như các đăng ký chuyên môn cho tuyển VN. Ngày 22-5, cả hai sẽ bay đi hai thành phố Cali và Bucaramanga để khảo sát sân thi đấu, sân tập và khách sạn nơi đội tuyển VN ở.

Tuyển futsal VN bổ sung HLV thể lực

Đội tuyển futsal VN sẽ bổ sung một HLV thể lực (em trai của HLV Bruno Garcia) cho chiến dịch World Cup 2016. Theo đó, trong tháng 6, HLV thể lực này sẽ sang VN bắt đầu làm việc cho CLB Thái Sơn Nam cũng như đội tuyển VN sau đó.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên