21/05/2016 18:30 GMT+7

HAGL và Long An cùng thua đậm

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 21-5, hai đội bóng ở nhóm cuối bảng là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Long An cùng nhận thất bại khá đậm trước Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng ở vòng 11 V-League 2016.

Nỗi buồn của các cầu thủ Long An sau trận đấu. Ảnh: N.K
Nỗi buồn của các cầu thủ Long An sau trận đấu. Ảnh: N.K

 

Trên sân Long An, chủ nhà Long An và SHB Đà Nẵng đã mang đến cho khán giả trận đấu khá sôi nổi. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, cả hai đội đều tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. 

Sang hiệp 2, trận đấu bùng nổ với bốn bàn thắng được ghi, trong đó có đến ba bàn thắng thuộc về các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Phút 57, ngoại binh Franklin ghi bàn mở tỉ số cho chủ nhà Long An. Bàn thua này dường như đã chạm vào lòng tự ái của đội bóng sông Hàn khiến họ quyết tâm tràn sang phần sân Long An gây sức ép dữ dội hòng tìm bàn gỡ.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: N.K
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: N.K

 

Những nỗ lực tấn công bên phía SHB Đà Nẵng được đền đáp bằng ba bàn thắng liên tiếp trong vòng 21 phút để rời sân Long An với chiến thắng chung cuộc 3-1. Tiền đạo Gaston Merlo (phút 60), James Horace (phút 71) là những người lập công đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 2-1, trước khi Franklin đánh đầu phản lưới nhà "tặng" bàn thắng thứ ba cho các học trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Các cầu thủ Long An (áo đỏ) có trận đấu quá khó khăn trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: N.K
Các cầu thủ Long An (áo đỏ) có trận đấu quá khó khăn trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: N.K

 

Thất bại trên sân nhà khiến Long An tiếp tục lâm nguy khi mới chỉ có trong tay 8 điểm xếp áp chót, còn SHB Đà Nẵng xếp thứ tư với 18 điểm.

Video clip bàn trận Long An thua SHB Đà Nẵng 1-3. Nguồn: VTV6

*Ở trận đấu diễn ra trên sân Khánh Hòa, chủ nhà Sanna Khánh Hòa đã dễ dàng đá bại HAGL với tỉ số đậm đà 4-1. Đội bóng phố Núi chơi hay ở những phút đầu trận và sớm có bàn thắng mở tỉ số của Đông Triều từ quả đá phạt đẹp mắt phút 14.

Tiền đạo Uche (Sanna Khánh Hòa) lập cú đúp bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai chiều 21-5 trên sân 19-8. Ảnh: ANH HOÀNG
Tiền đạo Uche (Sanna Khánh Hòa) lập cú đúp bàn thắng vào lưới Hoàng Anh Gia Lai chiều 21-5 trên sân 19-8. Ảnh: ANH HOÀNG

 

Sau bàn thua, Sanna Khanh Hòa dường như bừng tĩnh và bắt đầu lấy lại thế trận từ tay đội khách. Trên đà thi đấu khởi sắc, Sanna Khánh Hòa ngay lập tức được hưởng quả đá 11m ở phút 17. Tuy nhiên, trên chấm 11m, ngoại binh Uche không thể đánh bại thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Tuy vậy, sự tiếc nuối của các CĐV chủ nhà không kéo dài quá lâu bởi đến phút 21 Uche lập công chuộc lỗi khi ghi bàn thắng đẹp mắt từ pha đá phạt trực tiếp. Hưng phấn sau bàn gỡ, Sanna Khánh Hòa dễ dàng làm chủ cuộc chơi và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Vĩnh Lợi.

Trong thế trận như vậy, không quá khó khăn để Uche (phút 36), Đình Kha (phút 64) và Duy Thanh (phút 90'+2) ghi liên tiếp ba bàn thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho Sanna Khánh Hòa.

Với chiến thắng này, Sanna Khánh Hòa vươn lên xếp thứ 7 với 16 điểm, còn HAGL rơi xuống vị trí thứ 12 với 11 điểm. 

Video clip trận Sanna Khánh Hòa thắng HAGL 4-1. Nguồn: VPF

Than Quảng Ninh hạ Cần Thơ 2-1

Một CĐV Quảng Ninh mang khẩu trang phản đổi lệnh cấm của VPF. Ảnh: Đức Hiếu

 

Ở trận đấu trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đá bại XSKT Cần Thơ 2-1. Tiền đạo Dyachenko (phút 8) và Bisan George (phút 24) là những người lập công cho Than Quảng Ninh. Đến phút 36, Patiyo ghi bàn danh dự cho đội khách Cần Thơ. 

Đây là trận đấu mà các CĐV trên sân Cẩm Phả đã mang khẩu trang và giăng nhiều biểu ngữ phản đối quyết định cấm họ sử dụng loa điện, dàn âm thanh cổ vũ các trận đấu trong khuôn khổ V- League và Cup Quốc gia 2016 của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF).

Lịch thi đấu vòng 11 chiều 22-5: SLNA - Đồng Tháp (17g), FLC Thanh Hóa - Hải Phòng (VTV6 THTT 17g), B.Bình Dương - Sài Gòn (BTV2 THTT 17g), Hà Nội T&T - QNK Quảng Nam (Bóng đá TV THTT 17g30).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague HAGL Long An