12/05/2016 13:21 GMT+7

​Hoàng Nam thua ngược hạt giống số 1 Vishnu Vardhan

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 12-5, Lý Hoàng Nam đã thua ngược 1-2 trước hạt giống số 1 Vishnu Vardhan (Ấn Độ, hạng 406 thế giới) ở tứ kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp India F3 Futures diễn ra tại Ấn Độ.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh: T.P

 

Vishnu Vardhan có sở trường đánh đôi khi từng đứng cặp với tay vợt nữ lừng danh Ấn Độ Sania Mirza (từng xếp hạng 27 thế giới) đoạt HCB nội dung đôi nam nữ tại Asiad 2010. Tuy nhiên, tay vợt 28 tuổi này vẫn là một trong những VĐV dày dạn kinh nghiệm hàng đầu Ấn Độ ở nội dung đánh đơn và từng xếp hạng 262 thế giới. Chỉ hai tuần trước, Vishnu Vardhan đã đăng quang ở Giải India F1 Futures.

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi tay vợt 19 tuổi Lý Hoàng Nam (hạng 933 thế giới) bị đánh giá “kèo dưới” khi so vợt cùng Vishnu Vardhan. Nhưng ngay ván đầu tiên, Hoàng Nam đã gây bất ngờ khi chống trả kiên cường trước Vishnu Vardhan - đối thủ có những quả giao bóng cực kỳ lợi hại (chỉ riêng ván thứ nhất, tay vợt Ấn Độ đã có 8 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp so với chỉ 1 lần của Hoàng Nam). 

Hai bên cứ thế giằng co (hai tay vợt đều thắng trong bàn mình cầm giao bóng) cho đến khi bước ngoặt của ván đấu này xảy đến ở bàn thứ 8. Đó là lúc Hoàng Nam lội dòng nước ngược bẻ bàn do Vishnu Vardhan cầm giao bóng để vượt lên dẫn 5-3. Ở bàn này, Vishnu Vardhan đã dẫn trước 30-0 nhưng Hoàng Nam đã thắng liền 4 điểm quyết định sau đó. Lên tinh thần, Hoàng Nam đã ấn định chiến thắng 6-3 ở ván đầu tiên.

Nhưng Hoàng Nam đã thua lại đúng tỉ số này (3-6) ở ván thứ hai, buộc trận đấu phải bước vào ván thứ ba quyết định. Ván thứ ba diễn ra quyết liệt, điển hình bàn thứ 5 khi Hoàng Nam bị dẫn 0-40 nhưng đã lội ngược dòng giành chiến thắng sau tổng cộng 18 điểm. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã không thể vượt qua bản lĩnh của Vishnu Vardhan nên thua tiếp với tỉ số 2-6, chấp nhận thất bại 1-2 sau hơn 2 giờ so tài nghẹt thở.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên