07/05/2016 05:17 GMT+7

"M.U hạ Norwich, cuộc đua vào tốp bốn thêm hấp dẫn"

HOÀI DƯ (lược dịch BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán, Manchester United (M.U) sẽ đá bại Norwich trong khi Arsenal để thua Manchester City (M.C) ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) khiến cuộc đua vào tốp bốn trở nên hấp dẫn hơn.

Các cầu thủ M.U sẽ đá bại Norwich để tiến gần tốp bốn. Ảnh: Reuters

Thứ bảy (ngày 7-5):

Norwich – Manchester United (M.U,18g45):

Norwich đang chiến đấu để tránh xuống hạng, còn M.U vẫn hy vọng đoạt vé dự Champions League mùa sau. Tôi nghĩ, việc M.U có đoạt vé dự Champions League hay không sẽ quyết định tương lai của HLV Louis Van Gaal chứ không phải chức vô địch Cúp FA.

Norwich đang chơi kém cỏi đúng vào thời điểm họ cần chiến thắng để trụ lại Premier League. Cụ thể, Norwich đã để thua ba trận gần nhất mà không ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Tôi nghĩ thành tích của Norwich sẽ rất khó cải thiện trong trận đấu với M.U.

Dự đoán: 0-2.

Sunderland – Chelsea (21g):

Phong độ của Chelsea trong trận hòa Tottenham khiến tôi nghĩ tại sao họ không chơi như vậy trong suốt mùa bóng. Nếu họ đá tốt như những gì đã thể hiện trước Tottenham, Chelsea sẽ có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Sunderland là đội bóng rất khó bị đánh bại nhưng đáng buồn là họ cũng không thể giành chiến thắng trước đối thủ của mình. Trận hòa với Stoke cuối tuần trước là một ví dụ.

Điều đó cần phải thay đổi bởi lẽ đối thủ xếp trên họ trong cuộc đua trụ hạng là Newcastle nhiều khả năng sẽ giành trọn ba điểm trước Aston Villa ở vòng đấu này. Sunderland vẫn còn 1 trận chưa đấu với Everton trên sân nhà vào giữa tuần sau. Tôi nghĩ, đó là trận đấu mà họ dễ giành chiến thắng hơn khi đối đầu với Chelsea vào ngày thứ bảy (7-5).

Điều quan trong là Sunderland không thể để thua trước Chelsea bởi 4 điểm giành được từ 2 trận đấu (hòa Chelsea và thắng Everton) có thể giúp họ có bằng số điểm với Newcastle. Lúc này, Sunderland sẽ xếp trên Newcastle nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Cơ hội trụ hạng của họ sẽ cao hơn.

Dự đoán: 1-1.

Leicester – Everton (23g30)

Các cầu thủ Leicester đang rất vui mừng sau khi giành chức vô địch Premier League. Họ muốn kỉ niệm ngày đăng quang bằng một chiến thắng và đây cũng là trận đấu cuối cùng của họ trên sân nhà King Power ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, Leicester sẽ không đạt được điều họ mong muốn. Everton không cần điểm bởi họ đã hết mục tiêu chiến đấu. Do đó, thầy trò HLV Roberto Martinez không gặp bất kì áp lực gì ở trận đấu này và có thể phá hỏng ngày vui của Leicester - đội đang chìm trong men say chiến thắng.

Dự đoán: 1-1

Chủ nhật (ngày 8-5):

Tottenham – Southampton (19g30)

Sẽ có bầu không khí thất vọng xuất hiện tại White Hart Land sau khi Tottenham chính thức để mất chức vô địch Premier League vào tay Leicester. Tuy vậy, kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ hai cũng đã là chiến tích tuyệt vời với các cầu thủ Tottenham.

Đây sẽ là trận đấu đặc biệt ý nghĩa với HLV Mauricio Pochettino bởi ông muốn kết thúc mùa bóng với vị trí á quân bằng một trận đấu ấn tượng trước đội bóng cũ Southampton trên sân nhà.

Tuần trước Southampton đã xuất sắc đá bại M.C 4-2. Tôi nghĩ họ sẽ tiếp tục thể hiện màn trình diễn tương tự khi gặp Tottenham và hai đội sẽ rời sân với kết quả hòa.

Dự đoán: 1-1

Liverpool - Watford (22g)

Với Watford, tôi chỉ hy vọng ai đó trong ban lãnh đạo đội bóng ngồi xuống và nói chuyện với HLV Quique Sanchez Flores về những gì đội bóng này cần phải cải thiện mùa giải tiếp theo chứ không phải là quyết định chia tay với ông Quique Sanchez Flores.

Nếu những tin đồn về việc Quique Sanchez Flores sẽ rời Watford vào cuối mùa bóng năm nay là đúng thì tôi không nghĩ đó là quyết định không hợp lý của lãnh đạo CLB. Tại sao họ lại không sử dụng một HLV có năng lực?

Dự đoán: 2-0

M.C – Arsenal (22g)

HLV Wenger sẽ tiếp tục gánh chịu áp lực nếu Arsenal để thua Manchester City như lời dự đoán của Mark Lawrenson. Ảnh: Reuters

M.C đã giành được chức vô địch Cúp liên đoàn (Capital One Cup) và vào đến bán kết Champions League nhưng đây có thể xem là mùa giải thất vọng đối với họ. Tương tự là trường hợp của Arsenal – đội bóng đặt mục tiêu vô địch nhưng cuối cùng phải tranh vé dự Champions League.

Một trận hòa sẽ cũng cố vị trí thứ ba của Arsenal, nhưng tôi không đánh giá cao cơ hội giành một điểm của Pháo thủ khi họ rời Emirates vào lúc này. Nếu M.C giành chiến thắng, họ sẽ vượt qua chính Arsenal để giành lấy vị trí thứ ba nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Tuy nhiên, nếu thua, không loại trừ khả năng họ sẽ mất vị trí thứ tư vào tay M.U.

Đây sẽ là trận đấu cuối cùng mà HLV Manuel Pellegrini dẫn dắt M.C trên sân nhà Etihad. Vì vậy, chiến lược gia người Chile muốn có cuộc chia tay đẹp với CĐV nhà bằng một chiến thắng trước Arsenal.

Dự đoán: 2-1.

Mark Lawrenson dự đoán các trận đấu còn lại: Aston Villa - Newcastle: 1-2, Bournemouth - West Brom: 1-1, Crystal Palace - Stoke: 0-1, West Ham - Swansea: 2-0.

HOÀI DƯ (lược dịch BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên