07/05/2016 05:35 GMT+7

​Điểm tin sáng 7-5: Tuyển thủ Cameroon qua đời vì đột quỵ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Làng bóng đá thế giới vừa nhận một tin buồn khi Patrick Ekeng, tiền vệ người Cameroon hiện đang chơi cho CLB Dinamo Bucarest (Romania) qua đời ở tuổi 26 sau cơn đột quỵ ngay trên sân đấu.

Patrick Ekeng. Ảnh: Today

Phút thứ 70 trận Dinamo Bucarest gặp Vitorul ở vòng 10 Giải vô địch Romania diễn ra rạng sáng 7-5 (giờ VN), Ekeng đột nhiên ngã vật xuống sân trước sự bàng hoàng của người hâm mộ. Anh lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng rồi qua đời chỉ hai giờ sau đó..

LĐBĐ Cameroon sau đó đã đưa ra một thông báo trên twitter: “Chúng tôi không có từ ngữ nào để diễn tả nỗi đau buồn sau sự mất mát này”.

Ekeng thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và sự nghiệp của anh vốn đang rất tiến triển thời gian qua. Anh được gọi vào tuyển Cameroon từ năm 2015 và đã có 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đây là lần thứ hai bóng đá Cameroon đón nhận một sự mất mát như thế này khi hồi năm 2003, tuyển thủ Marc Vivien Foe cũng qua đời sau một cơn đột quỵ trên sân bóng.

 

Nadal chạm trán Murray ở bán kết Mutua Madrid mở rộng

Andy Murray trong trận thắng Tomas Berdych. Ảnh: Reuters

Khuya ngày 6-5 (giờ VN), ba tay vợt được xếp hạt giống hàng đầu là Andy Murray, Kei Nishikori và Rafael Nadal đều lần lượt giành được chiến thắng ở vòng tứ kết Giải quần vợt Mutua Madrid mở rộng 2016 (diễn ra ở Tây Ban Nha).

Trong khi Andy Murray thắng dễ Tomas Berdych (CH Czech) 2-0 (6-3, 6-2) thì Nishikori rất vất vả mới vượt qua được Nick Kyrgios (Úc) với tỷ số 2-1 (6-7, 7-6, 6-3). Ở trận tứ kết cuối cùng, Nadal đánh bại Joao Sousa (Bồ Đào Nha) với tỷ số 2-1 (6-0, 4-6, 6-3).

Đối thủ của Nishikori ở bán kết sẽ là tay vợt số một thế giới người Serbia – Novak Djokovic. Nadal và Murray đụng độ ở trận bán kết còn lại.

 

Marco Verratti chia tay Euro 2016

Tuyển Ý đã phải nhận tin không vui khi tiền vệ Marco Verratti dính chấn thương nặng và gần như chắc chắn không thể tham dự VCK Euro 2016.

Theo thông báo của CLB PSG, Verratti đã dính chấn thương háng khá nặng và phải trải qua một ca phẫu thuật diễn ra vào ngày 16-5. Tiền vệ người Ý cũng được chẩn đoán phải mất khoảng 2 tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn sau chấn thương này, đồng nghĩa việc anh phải chia tay Euro 2016.

 

Dembele bị treo giò 6 trận

Dembele (trái) móc mắt Costa. Ảnh: Daily Mail

Tiền vệ Moussa Dembele của Tottenham đã phải nhận án phạt cực nặng - treo giò lên đến 6 trận vì hành vi móc mắt Diego Costa trong trận hòa Chelsea 2-2 hồi đầu tuần này. 

Ban đầu, trọng tài không nhìn thấy hành động phi thể thao này của Dembele nhưng ống kính truyền hình đã ghi lại. Tiền vệ người Bỉ  là một trong số 9 cầu thủ Tottenham phải nhận thẻ vàng trong trận cầu bạo lực này - một con số kỷ lục. Dembele cũng quyết định chấp nhận án phạt của mình mà không cần kháng án. 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên