05/05/2016 06:17 GMT+7

​Man City thất bại vì quá nhút nhát

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Năm tháng sau khi ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Santiago Bernabeu, Zinedine Zidane đã được nếm trải những quả ngọt đầu tiên khi cùng Real Madrid hiện diện trong cuộc đua đến chức vô địch Liga vào phút cuối và dự trận chung kết Champions League đáng thèm muốn.

Nỗi thất vọng của tiền đạo Sergio Aguero sau trận thua Real Madrid. Ảnh: Reuters

Hành trình này có sự góp công không ít từ sự quá rụt rè của đội khách Manchester City trong trận bán kết lượt về rạng sáng 5-5 tại Madrid. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini hầu như không tạo ra sự đe dọa nào đối với đội chủ nhà Real và không cho thấy họ sẵn sàng dốc hết túi cho trận đấu “thắng làm vua, thua làm giặc” này để đóng góp một trận đấu kịch tính như trận Bayern Munich gặp Atletico Madrid tại xứ Bavaria đêm qua.

Năm trận thuộc đấu trường châu Âu liên tiếp, Sergio Aguero không có nổi một cú sút trúng đích, Kevin De Bruyne có một trận nhạt nhòa trong khi Yaya Toure và Jesus Navas thiếu hiệu quả, bị rút ra vào giữa trận.

Dưới tay ông Pellegrini, Manchester City thực hiện một bước tiến lịch sử khi lần đầu tiên vào đến bán kết giải đấu danh giá này nhưng họ như quả bóng bị xì hơi kể từ 5 tháng qua, khi có thông tin ông Pellegrini sẽ bị thay thế vào mùa tới bởi Pep Guardiola. Sự xì hơi đó nhìn rất rõ nét qua Toure, vốn là động lực của M.C từ nhiều năm qua nhưng nửa cuối mùa bóng này, anh chơi xuống sức thấy rõ, không còn tròn vai thủ lĩnh nữa. Chấn thương của David Silva cũng làm giảm sức sáng tạo của M.C.

Sau trận thua trước Southampton 2-4 cuối tuần qua, ông Pellegrini đã thay đổi 3/4 cầu thủ phòng ngự. Nhưng chấn thương quá sớm của thủ quân Vincent Kompany trong trận này đã làm nhuệ khí của M.C suy giảm. Chấn thương thứ 33 của Kompany trong 8 năm anh thi đấu ở đây là một kỷ lục không vui. Mùa này, anh cũng mấy lần chỉ đứng trên sân được có 10 phút như vậy. Việc M.C phải trông chờ vào một cầu thủ hay bị chấn thương như vậy cho thấy chất lượng phòng thủ của họ không tốt.

Kompany ra sân, Eliaquim Mangala vào sân cặp với Nicolás Otamendi, M.C gặp vấn đề gần như ngay tức thì, khi Gareth Bale thoát xuống đá bóng đập chân tiền vệ Fernando ghi bàn duy nhất trong trận đấu. M.C cố gắng trả lời câu hỏi về Kompany bằng việc chi 74 triệu bảng tổng cộng để mua Mangala và Otamendi.

Nhưng câu trả lời đó rõ ràng thất bại. Cặp trung vệ này quá tệ hại trong trận thua Southampton mấy ngày trước và tiếp tục tỏ ra không đáng tin cậy ở trận này. Real Madrid đã có nhiều cơ hội rõ rệt để nâng tỉ số khi Bale, Pepe, Luka Modric áp sát khung thành M.C.

Real xứng đáng lần thứ 14 có mặt trong trận chung kết cúp C1. Đối thủ của họ lại là đội bóng cùng thành phố Atletico như 2 năm trước. Từ Lisbon 2014 đến Milan 2016. Chiến tuyến bên kia vẫn là Diego Simeone đang ngày càng chứng tỏ là HLV xuất sắc nhất thế giới, còn chiến tuyến bên này là Zidane mới vào nghề.

Phải nói Real của Zidane may mắn khi trên con đường Champions League này, họ không phải gặp những đối thủ khó khăn như Barca, Bayern Munich. Những đối thủ đó đã được Atletico “dọn dẹp” hết rồi. Real chỉ phải gặp những Roma, Wolfsburg, M.C non kinh nghiệm, dễ bị dọa nạt.

Nhưng cũng phải nói Zidane đã chứng tỏ được cái uy của mình trên ghế huấn luyện khi các ngôi sao thay nhau tỏa sáng vì ông, để giúp Real tiến bước. Trước là cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Wolfsburg và bây giờ là Bale trước M.C. Real của Zidane càng về cuối mùa giải càng sung sức, thắng 13/15 trận gần đây nhất.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên