04/05/2016 14:38 GMT+7

​Văn Toàn nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO – Ban kỷ luật thuộc Liên đoàn Bóng đá VN đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với tiền đạo Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) vì hành vi xô đẩy trọng tài Nguyễn Đức Vũ sau trận đấu HAGL thua FLC Thanh Hóa 1-2 ở vòng 8 V-League cuối tuần qua.

Văn Toàn (trắng - HAGL) bị cảnh cáo sau hành động dùng tay đẩy vào người trọng tài. Ảnh: Anh Phan

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hải Hường- trưởng ban kỷ luật VFF cho biết: “Trước lúc ban kỷ luật nhóm họp đã có nhiều ý kiến cho rằng cần phải phạt nghiêm khắc đối với hành vi phi thể thao của Văn Toàn đối với trọng tài như hình thức từng áp dụng đối với Văn Quyết (Hà Nội T&T). Ý kiến ấy chỉ là một trong số những kênh thông tin để tham khảo, chứ không thể áp dụng vào án phạt.

Cầu thủ biết sai, biết phục thiện để nói lời xin lỗi và tính chất của vụ việc cũng không có gì gọi là nghiêm trọng cho nên ban kỷ luật dừng lại với hình thức cảnh cáo với Văn Toàn, chiếu theo điều 60 của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp là không được phản ứng trọng tài với bất kỳ lý do gì”.

Trong một diễn biến khác, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết ban kỷ luật VFF dừng lại hình thức cảnh cáo với Văn Toàn là do căn cứ vào bản tường trình của trọng tài Nguyễn Đức Vũ rằng: ”Sau khi thổi còi dứt trận, tôi vừa quay người đi thì Văn Toàn chạy đến dùng tay chạm vào vai tôi với ý định muốn phân bua điều gì đó. Đây là hành vi mà cầu thủ không được phép, khi ấy trận đấu đã kết thúc và tôi cũng nhận thấy rằng Văn Toàn không có ý toan tính manh động, do vậy tôi không phạt thẻ. Khi hướng dẫn hai đội  làm thủ tục kết thúc trận đấu, Văn Toàn đã chủ động nói lời xin lỗi và tôi chấp nhận lời xin lỗi ấy…”.

*Với hành vi phản ứng trọng tài thái quá từ ngoài đường biên ở trận gặp FLC Thanh Hóa, trợ lý HLV Trịnh Duy Quang (HAGL) bị phạt 5 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ 2 trận ở khu vực kỹ thuật.

Hậu vệ Lê Hải Anh bị phạt nguội

Cũng trong ngày 4-5, ban kỷ luật VFF đã ban hành án phạt đình chỉ thi đấu 3 trận, nộp phạt 15 triệu đồng đối với hậu vệ Lê Hải Anh (Đồng Tháp) do có hành vi vào bóng thô bạo đối với Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) hôm 30-4 trên sân Cẩm Phả.

Do nhận định rằng đó là pha tranh bóng bình thường nên trọng tài Phùng Đình Dũng không dùng thẻ phạt với Hải Anh, nhưng khi xem lại băng ghi hình và báo cáo của giám sát trận đấu thì ban kỷ luật cho rằng đó là tình huống vào bóng có thể gây nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cầu thủ đối phương nên tiến hành phạt nguội.

 

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên