04/05/2016 06:24 GMT+7

​Pep Guardiola chia tay Bayern trong dang dở

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Pep Guardiola đến Bayern Munich năm 2013 ngay sau khi đội bóng này giành cúp Champions League. Bản thân Pep lúc đó cũng đã dẫn dắt Barca giành 2 chiếc cúp tương tự. Champions League rõ ràng là thước đo thành công của Pep ở Bayern, xác định di sản của Pep tại xứ Bavaria.

HLV Pep Guardiola sau trận đấu với Atletico Madrid. Ảnh: Reuters

Chắc chắn nhiều người nhận xét Pep rời Bayern mùa hè này để đến Manchester City với bộ mặt thất bại dù rằng ông đã giúp Bayern thống trị bóng đá Đức. Chức vô địch Bundesliga (Giải vô địch Đức) tới đây cùng với cơ hội giành chiếc cúp quốc gia khi Bayern gặp Dortmund ở trận chung kết không khỏa lấp được nỗi buồn của người Bavaria.

Lần thứ ba liên tiếp Bayern bị loại ở bán kết Champions League trước các đội bóng Tây Ban Nha. Mùa 2013-14 bị Real Madrid hạ với tổng tỉ số 5-0, mùa tiếp theo thua Barca 5-3. Hai trận đấu với Atletico Madrid mùa này kết thúc với tổng tỉ số 2-2 nhưng Bayern vẫn là kẻ thất bại cuối cùng.

Thua 0-1 ở lượt đi, Bayern tràn đầy quyết tâm đảo ngược số phận ngay từ những phút đầu trận lượt về. Bàn thắng mở điểm của Xabi Alonso cân bằng hai lượt trận mang đến một trời hy vọng cho họ. Nhưng cú đá phạt đền hỏng của Thomas Muller ở phút 34 khiến bầu trời đó sụp xuống.

Muller là cầu thủ sút phạt đền tốt nhất Bayern. Có lần anh nói: “Nếu tỉ số là 2-0 hay 3-0, người khác có thể sút nhưng ở những tình thế quan trọng, người sút phải là người giỏi nhất, chính là tôi”.

Muller không có sự tự tin như vậy khi đối mặt với thủ môn Jan Oblak. Anh chạy hướng về bóng khi mắt dính vào Oblak, đến gần bóng anh giảm tốc độ đợi Oblak đổ người nhưng Oblak bất động. Ở khoảnh khắc đó, người chủ động hơn không còn là Muller nữa, mà là Oblak. Đây là lần thứ 4 Muller thất bại trong số 11 lần anh đứng trước chấm 11m, liệu rằng anh còn đáng tin cậy nhất?

Cú đá hỏng của Muller khiến Pep nhớ lại trận bán kết mùa giải 2011-12, Lionel Messi đá hỏng quả phạt đền và Barca bị Chelsea loại, cũng bằng thứ bóng đá phòng thủ phản công tương tự như Atletico.

Bầu trời Bavaria sụp xuống thêm nữa khi Atletico có bàn thắng gỡ hòa ở phút 54 sau một pha phản công sắc lẹm. Fernando Torres chuyền bóng, Antoine Griezmann ghi bàn. HLV Diego Simeone đã chuẩn bị cho bàn thắng này bằng cách thay đổi chiến thuật ở hiệp hai: Đưa tiền đạo cánh Yannick Carrasco vào thay tiền vệ phòng ngự Augusto Fernandez, rút bớt gánh nặng từ vai Torres và Griezmann xuống, tạo thế phản công mạnh hơn cho Atletico.

Muller chính là người gỡ hòa cho Bayern ở phút 92 trong trận tứ kết lượt về với Juventus. Từ đó, Bayern thắng trong hai hiệp phụ. Nhưng Muller không còn là “gà son” nữa và Atletico “chì” hơn Juventus, Pep và Bayern bó tay. Bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Robert Lewandowski ở phút 74 là không đủ. Đó là còn chưa nói đến cú phạt đền hỏng nữa của Torres phút 84.

Simeone lần thứ hai đưa Atletico vào chung kết trong vòng 3 mùa giải. Giữa Simeone và Pep, ta đã biết ai là người giỏi hơn vào lúc này.

Simeone cùng Atletico giành mọi chiếc cúp trong 4 năm rưỡi qua, ngoại trừ chiếc cúp Champions League họ để tuột khỏi tay khi Sergio Ramos đánh đầu gỡ hòa cho Real Madrid ở phút 93 trận chung kết mùa giải 2013-14. Atletico nay đang có cơ hội tốt để lấy lại chiếc cúp này, có thể từ chính tay Real Madrid.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên