04/05/2016 05:44 GMT+7

HLV Guardiola: “Bayern xứng đáng có mặt ở chung kết hơn Atletico”

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận lượt về bán kết Champions League với Atletico Madrid vào sáng 4-5, HLV Pep Guardiola cho biết ông rất thất vọng và cảm thấy tiếc cho các cầu thủ Bayern Munich khi bị loại dù chơi hay hơn.

HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images 

Ở trận này, Bayern Munich áp đảo từ đầu đến cuối và đã đá bại Atletico Madrid 2-1. Tuy nhiên, do để đối phương ghi bàn trên sân nhà, Bayern Munich đã bị loại vì luật bàn thắng sân khách sau khi tỉ số chung cuộc hai lượt trận là 2-2 (lượt đi Atletico thắng 1-0).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola cho biết: “Đó là bóng đá. Bạn chơi hay hơn nhưng vẫn bị loại. Tôi cảm thấy tiếc cho cầu thủ của tôi bởi họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết sau những gì đã thể hiện đêm nay (3-5). Các cầu thủ Bayern Munich đã làm tất cả những gì mình có nhưng họ vẫn thiếu chút may mắn”.

Nói về trận đấu, HLV Guardiola cho biết: “Chúng tôi đã thi đấu theo cách chúng tôi muốn và đã làm rất tốt, nhưng bây nhiêu vẫn chưa đủ. Bayern Munich đã bỏ lỡ một bàn thắng (tình huống Muller sút hỏng penalty), và chúng tôi đã phải trả giá vì điều đó. Tất nhiên tôi rất thất vọng khi Bayern Munich bị loại. Mỗi lần thua là một lần đau. Nhưng nhiệm vụ của tôi không phải đến để giúp Bayern Munich vô địch Champions League bằng mọi giá”.

Tương tự HLV Guardiola, các cầu thủ Bayern Munich cũng rất vọng sau khi bị loại. Đội trưởng Philipp Lahm nói: “Không có điểm chung cho thất bại hôm nay (3-5) với các thất bại trước đó trước Barcelona (2015) và Real Madrid (2014). Chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều so với Atletico nhưng chúng tôi không thể đi tiếp vì thiếu may mắn. Chúng tôi rất buồn vì không thể giành một phần thưởng (chức vô địch) để nói lời chia tay với HLV Guardiola vào cuối mùa giải”.

Còn tiền đạo Thomas Mueller thì cho biết: “Chúng tôi đã làm được rất nhiều điều nhưng cũng mắc vài sai lầm. Chúng tôi rất thất vọng. Không có từ ngữ nào diễn tả hết nỗi thất vọng của tôi ở thời điểm hiện tại. Thất bại này đau đớn hơn hai thất bại trước đó”.

Ở chiều ngược lại, HLV Diego Simeone cũng thừa nhận Bayern Munich chơi hay hơn. HLV Simeone nói: “Ở hiệp 1, Bayern Munich đã tạo ra áp lực lớn, khiến chúng tôi lúng túng. Hiệp 2, áp lực còn nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã cố gắng phản công và có bàn thắng. Bàn thắng đã đem lại lợi thế và giúp chúng tôi chơi tốt trong những phút cuối”.

Nói về trận chung kết sắp tới, HLV Simeone cho biết: “Trở thành nhà vô địch thật tốt đẹp nhưng tôi nghĩ rất khó khăn. Atletico Madrid đã đối mặt với hai trong ba đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trước Barcelona (tứ kết) và hôm nay là Bayern Munich. Nhưng Atletico Madrid đã vượt qua để có mặt ở chung kết và bây giờ chúng tôi phải tận hưởng niềm vui cùng các CĐV của mình”.

Tiền đạo Antoine Griezmann cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có mặt trong trận chung kết. Đây là một trận đấu rất khó khăn. Atletico đã đối mặt với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Bayern Munich đã chơi hay hơn đêm nay (3-5), nhưng chúng tôi đã tìm được bàn thắng và nó đã đưa chúng tôi vào chung kết”.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên