04/05/2016 21:02 GMT+7

Điểm tin tối 4-5: Trụ sở FFT bị cảnh sát lục soát

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Ngày 4-5, cảnh sát Pháp đã tiến hành lục soát văn phòng làm việc của Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) và nhà riêng của chủ tịch Jean Gachassin để làm rõ những cáo buộc tham nhũng, biển thủ công quỹ của tổ chức này.

 Chủ tịch FFT Jean Gachassin. Ảnh: Reuters

Trước đó, FFT bị cáo buộc bán vé bất hợp pháp tại Giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) nhiều năm nay để trục lợi. Ngoài ra, các quan chức FFT còn bị nghi ngờ có hành vi tham nhũng khi ký hợp đồng mở rộng và nâng cấp cụm sân thi đấu Roland Garros.

Ngay sau khi bị cảnh sát khám xét trụ sở, FFT ra thông báo khẳng định họ sẽ hợp tác toàn diện với cơ quan điều tra để sớm làm rõ vụ việc. Được biết, cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng từ trụ sở của FFT và nhà riêng của chủ tịch Jean Gachassin.

Nhà vô địch thế giới Luca Toni giải nghệ

 Luca Toni tuyên bố giải nghệ. Ảnh: Getty

Cựu tiền đạo tuyển Ý Luca Toni (Verona) tuyên bố sẽ chia tay sự nghiệp sân cỏ sau trận Verona gặp Juventus ở vòng 37 Giải vô địch Ý (Serie A) diễn ra cuối tuần này.

Toni (38 tuổi) đã có sự nghiệp thi đấu khá lẫy lừng khi cùng Bayern Munich 2 lần vô địch Bundesliga (Giải vô địch Đức) mùa giải 2007-2008, 2009-2010. Trong đó, mùa giải 2007-2008, tiền đạo này đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga.

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Toni chính là cùng đội tuyển Ý đoạt ngôi vô địch World Cup 2006 trên đất Đức. Tại đây, Toni được FIFA bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của World Cup 2006.

WADA đình chỉ Phòng thí nghiệm chống doping Nam Phi

Với quyết định này, phòng thí nghiệm chống doping Bloemfontein (Nam Phi) đã trở thành phòng thí nghiệm chống doping thứ tư hứng chịu sự trừng phạt của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) trong vòng 1 tháng qua.

Trước đó, WADA cũng đã đình chỉ các Phòng thí nghiệm chống doping tại Bắc Kinh (Trung Quốc), Lisbon (Bồ Đào Nha) và thu lại giấy phép với Phòng thí nghiệm chống doping của Nga.

WADA không tiết lộ lý do đình chỉ Phòng thí nghiệm chống doping Bloemfontein (duy nhất ở châu Phi). Tuy nhiên, WADA cho biết, Bloemfontein có thể kháng cáo lên Tòa án thể thao thế giới (CAS) trong vòng 21 ngày sau khi quyết định đình chỉ được đưa ra.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FFT Pháp Luca Toni