04/05/2016 19:08 GMT+7

Công Vinh không gặp may, Bình Dương thua sát nút FC Tokyo

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Chiều 4-5, trên sân nhà Gò Đậu, đội đương kim vô địch VN Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã khép lại hành trình tại AFC Champions League 2016 bằng thất bại 1-2 trước đại diện Nhật Bản FC Tokyo trong trận đấu mà may mắn đã quay lưng với tiền đạo Lê Công Vinh.

Công Vinh (28) đã có trận đấu kém may mắn với hai lần đá bóng trúng cột dọc và xà ngang. Ảnh: Anh Khoa

Video clip trận Bình Dương thua FC Tokyo 1-2. Nguồn: VPF/VTC3

Buộc phải thắng để giành vé đi tiếp, đội khách FC Tokyo đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với đẳng cấp vượt trội, FC Tokyo đã dễ dàng tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tiền đạo Ryoichi Maeda là người đã ghi bàn cho đội khách sau cú đánh đầu cận thành ở phút 21.

Với tâm lý thoải mái khi đã chính thức bị loại, các cầu thủ Bình Dương dâng cao tìm bàn gỡ và tạo ra được một vài pha bóng đáng chú ý. Trong đó, tiền đạo Lê Công Vinh hai lần khiến khung thành của FC Tokyo chao đảo với 2 cú dứt điểm từ xa và một trong số đó đưa bóng đi trúng cột dọc.

Đến phút 55, tỉ số là 2-0 cho FC Tokyo và Ryoichi Maeda lại là tác giả bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong tình huống này, ngoại binh Nsi của Bình Dương đã có pha chuyền về bất cẩn đưa bóng vào đúng tầm chân của Ryoichi Maeda. Tiền đạo này dẫn bóng đi thêm vài nhịp đến trước khu vực vòng cấm của Bình Dương rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Tấn Trường.

Trong những phút còn lại của trận đấu, chủ nhà Bình Dương tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Công Vinh trên chấm phạt đền ở phút 68. Trước đó, hậu vệ Yuchi Maruyama phạm lỗi với Nsi trong vòng cấm. Ngoài pha lập công này, Công Vinh còn có thêm 1 lần dứt điểm trúng xà ngang khung thành FC Tokyo. Đây quả là ngày thi đấu quá kém may mắn của tiền đạo xứ Nghệ.

Với chiến thắng trên sân Bình Dương, FC Tokyo đoạt vé vào vòng loại trực tiếp AFC Champions League 2016 cùng đại diện bóng đá Hàn Quốc là Jeonbuk FC. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ tại Trung Quốc, Jeonbuk FC hòa "thiếu gia" Jiangsu Suning FC 2-2.

Trong khi đó, đây là trận thua đầu tiên của Bình Dương sau 4 trận bất bại trên sân nhà ở đấu trường AFC Champions League.

Buriram thảm bại tại AFC Champions League

Buriram United (Thái Lan) nằm ở bảng F cùng FC Seoul (Hàn Quốc), Shandong Luneng (Trung Quốc) và Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản).

Sau 6 lượt trận, Buriram chỉ giành được 1 điểm ghi 1 bàn và nhận đến 16 bàn thua. Kết quả này là một gáo nước lạnh với nhà vô địch Thái Lan bởi ở mùa giải trước, họ giành được 10 điểm ở vòng bảng và chỉ bị loại vì thua chỉ số phụ so với hai đại gia Gamba Osaka (Nhật Bản) và  Seongnam FC (Hàn Quốc).

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên