03/05/2016 20:33 GMT+7

​Leicester, từ bê bối tình dục đến chức vô địch

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Chuyến du đấu Thái Lan của Leicester City hồi trước mùa giải tưởng như là một vết đen với xìcăngđan video tình dục, bỗng trở thành bước khởi đầu của chiến dịch giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vô tiền khoáng hậu.

HLV Claudio Ranieri góp công lớn trong chiến tích kỳ diệu của Leicester. Ảnh: Reuters
HLV Claudio Ranieri góp công lớn trong chiến tích kỳ diệu của Leicester. Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, đoạn video quay cảnh ba cầu thủ trẻ của Leicester, bao gồm James Pearson, con trai của của HLV Nigel Pearson, quan hệ tình dục với một nhóm phụ nữ Thái trong khách sạn ở thủ đô Bangkok đã gây xôn xao dư luận tại Thái Lan và Anh.

Đoạn video này do chính các cầu thủ Leicester quay và trở thành đề tài đàm tiếu bất tận của báo lá cải Anh. Dư luận nước này cũng bị sốc bởi trong video, các cầu thủ dùng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc để mô tả phụ nữ Thái.

Đó là một thảm họa quan hệ công chúng đối với Leicester và ông chủ người Thái Vichai Srivaddhanaprabha. Trước đó, ông đánh giá chuyến du đấu là cơ hội để giới thiệu Leicester tới các CĐV yêu bóng đá Anh của Thái Lan.

Các cầu thủ có mặt trong đoạn video bị sa thải và sức ép đè nặng lên vai HLV Pearson, người có quan hệ không mấy tốt đẹp với báo chí Anh. Đến tháng 7, HLV Pearson cũng phải ra đi. Nhiều người chỉ trích ông Vichai vì việc đẩy HLV Pearson đi. Bởi mùa giải trước chính ông Pearson đã vực dậy Leicester, giúp đội bóng thoát cảnh xuống hạng.

Và hai tuần sau, HLV người Ý Claudio Ranieri xuất hiện, đưa Leicester đi vào con đường dẫn tới một lịch sử huy hoàng.

“Vụ bê bối ở khách sạn đã đem về cho Leicester người anh hùng - bình luận viên bóng đá nổi tiếng Thái Lan Satit 'Bigjah' Krikul nhận định về việc ông Ranieri được bổ nhiệm - Tất nhiên vụ việc đó ảnh hưởng đến uy tín của Leicester và tới Thái Lan, nhưng rồi chuyện đó cũng trôi qua”.

Ông chủ Vichai không bình luận gì về vụ bê bối. Cảnh sát Bangkok từng đe dọa truy tố nhóm phụ nữ trên, nhưng giờ cũng tuyên bố không có thông tin về vụ việc. Dù vậy, ở Thái Lan tình dục vẫn là đề tài nhạy cảm.

Khi được hỏi liệu Leicester có tính quay trở lại du đấu ở Thái Lan, con trai của tỷ phú Vichai là Aiyawatt 'Top trả lời cụt ngủn: “Không”.

Và HLV Ranieri với sự điềm đạm cùng kinh nghiệm dồi dào đã tạo ra kỳ tích. Ông tăng cường chất lượng đội bóng với một số bản hợp đồng không quá đắt nhưng rất hiệu quả, và mở ra một cuộc chinh phục thần kỳ.

Hồi đầu mùa giải, nhiều người dự đoán Leicester là ứng cử viên xuống hạng hàng đầu. Tỷ lệ cược vô địch của họ là 5000 - 1. Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của HLV Ranieri là phạt nặng tiền đạo Jamie Vardy vì tội gọi một người châu Á là “gã người Nhật” ba lần trong một sòng bài.

Sai lầm của Vardy được “tha thứ” và anh thi đấu chói sáng, giúp đem về chức vô địch cho Leicester với 22 bàn thắng.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên