03/05/2016 05:50 GMT+7

​Đánh rơi chiến thắng, Tottenham dâng chức vô địch cho Leicester

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 3-5, ở trận đá muộn vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Tottenham đã tự tay dâng chức vô địch cho Leicester City khi để Chelsea cầm hòa 2-2 trên sân Stamford Bridge sau khi đã dẫn trước 2-0.

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Harry Kane mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch, Tottenham tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên phần sân của Chelsea. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm Tottenham mới có được thế trận áp đảo trước Chelsea.

Và quyết tâm của thầy trò HLV Mauricio Pochettino đã được đền đáp ở phút 35 khi Christian Eriksen tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Harry Kane thoát xuống đánh bại thủ môn Asmir Begovic, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Chelsea hòa Tottenham 2-2. Nguồn: Youtube

Bàn thắng giúp tinh thần các cầu thủ Tottenham lên cao. Những phút sau đó, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Chelsea và sức ép liên tục của các học trò HLV Pochettino đã khiến hàng phòng ngự Chelsea lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 44, từ đường chuyền ngang bất cẩn của Branislav Ivanovic, Christian Eriksen cướp bóng thực hiện đường chọc khe nhanh cho Heung-Min Son băng lên đánh bại thủ môn Begovic từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Pha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea của Gary Cahill (số 24). Ảnh: Getty Images

Hai bàn thua quá nhanh khiến các cầu thủ Chelsea không còn giữ được bình tĩnh. Và trong một pha tranh bóng ở giữa sân, Willian (Chelsea) và Danny Rose (Tottenham) đã lao vào ẩu đả nhau, khiến HLV Pochettino (Tottenham) và Guus Hiddink phải nhảy vào sân ngăn cản.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2, và trung vệ Gary Cahill đã thắp lại hi vọng giành điểm cho đội chủ nhà khi dứt điểm tung lưới thủ môn Hugo Lloris từ cự li gần sau quả phạt góc bên cánh phải (phút 58), rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea.

Eden Hazard ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Đến lúc này, ưu thế về tinh thần lại thuộc về Chelsea. Nhận thấy sự xuống tinh thần của các học trò, HLV Pochettino đã tung thêm hai hậu vệ Ryan Mason và Ben Davies vào sân để tăng cường hàng phòng ngự. Nhưng những sự gia cố này cũng không ngăn được Chelsea đang hưng phấn và tiền vệ Eden Hazard tràn đầy năng lượng sau khi được HLV Hiddink tung vào sân đầu hiệp 2.

Phút 83, có bóng bên cánh trái, Eden Hazard dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Tottenham rồi đẩy bóng vào giữa cho Diego Costa. Sau pha bứt tốc thần tốc, Hazard xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Costa rồi thực hiện pha đặt lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Hugo Lloris, quân bình tỉ số 2-2 cho Chelsea trong sự sững sờ của Tottenham.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau khi để Chelsea gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

Những phút còn lại của trận đấu, Tottenham dồn toàn lực lên tấn công nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự Chelsea, đành chấp nhận chia điểm. Hòa trận này, Tottenham có 70 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City 7 điểm khi giải còn hai vòng đấu, qua đó dâng luôn chức vô địch Premier League mùa giải 2015-16 cho đối thủ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Leicester City giành ngôi vô địch Premier League.

Dù không vô địch Premier League nhưng với một điểm giành được trước Chelsea, Tottenham đã bỏ xa đội xếp thứ năm Manchester United (mới đá 35 trận) 10 điểm, qua đó đoạt chiếc vé thứ hai sau Leicester City dự Champions League mùa giải tới.

Niềm vui của các CĐV Leicester sau khi Tottenham bị Chelsea cầm chân 2-2. Ảnh: Reuters

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên