03/05/2016 15:26 GMT+7

CĐV Thái Lan ăn mừng chiến thắng của Leicester

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Ngày 3-5, nhà sư từng cầu phúc cho các cầu thủ Leicester City và sân vận động của đội tân vô địch Anh đã lên tiếng chúc mừng “Những cú cáo” sau khi đội bóng nhược tiểu, từng suýt xuống hạng thực hiện cuộc lật đổ vĩ đại.

CĐV Thái Lan ăn mừng chức vô địch của Leicester. Ảnh: Bangkok Post

Theo Hãng tin AFP, sư thầy Phra Prommangkalachan cho biết ông cầu nguyện cho Leicester suốt cả đêm qua (2-5). Và Leicester đã làm nên điều thần kỳ sau khi cựu vương Chelsea cầm chân Tottenham 2-2. “Tôi cầu nguyện cho họ từ 2g đến 4g sáng. Nhưng chiến thắng không đến từ phía tôi và đến từ đội bóng và lòng tốt của ông chủ” - sư thầy Phra Prommangkalachan khẳng định.

Trước đây ở Thái Lan hầu như chẳng ai biết đến Leicester City. Mãi tới khi doanh nhân Thái Vichai Srivaddhanaprabha mua đội bóng hồi năm 2010, tình thế mới thay đổi. Và giờ đây chắc chắn Leicester là một trong những đội bóng nước ngoài nổi tiếng và được ưa chuộng nhất Thái Lan.

Tai trụ sở công ty King Power của doanh nhân Vichai ở Bangkok, các nhân viên cũng đều vô cùng vui sướng với chiến thắng của Leicester. “Tôi rất vui với thành công của sếp. Chiến thắng của Leicester sẽ khiến Thái Lan trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới” - anh Songkran Sae-Li, 38 tuổi, một nhân viên bảo vệ của King Power, hào hứng nói.

Phần lớn người dân Thái Lan còn trong giấc ngủ khi Tottenham đánh rơi chiến thắng trước Chelsea và trao danh hiệu vô địch cho Leicester. Tuy nhiên, những người đi làm từ sáng sớm đều thể hiện sự hứng khởi với chức vô địch của “Những cú cáo”.

“Tôi chúc mừng Leicester. Đó là một đội bóng nhỏ và lần đầu tiên họ giành chức vô địch. Điều đó sẽ khiến người Thái xem bóng đá nhiều hơn và Leicester sẽ có thêm nhiều cổ động viên” - anh Twin Wichaidith, người ủng hộ Leicester từ năm tháng qua, cho biết.

Với thành công ngoài dự đoán này, Leicester đã trở thành đội bóng rất được ưa chuộng tại Thái Lan. Trước đây, các đại gia như Manchester United, Liverpool và Chelsea luôn thu hút lượng CĐV lớn ở xứ sở chùa vàng.

Nhưng Leicester có thể trông đợi sự ủng hộ ngày càng gia tăng ở Thái Lan. Đến nay những chiếc đồng phục đội bóng đã bán rất chạy tại đây, và bữa tiệc mừng ở trụ sở King Power thu hút hàng trăm người ủng hộ  tham gia.

Trang Facebook “Những chú cáo Siam” ở Thái Lan hiện tràn ngập hình ảnh các cầu thủ Leicester ăn mừng chiến thắng. Trang Facebook này thu hút hơn 500.000 người ủng hộ. Đã có rất nhiều bình luận ca ngợi doanh nhân Vichai.

Một số người ủng hộ cho rằng chính quyền năng của đạo Phật từ Thái Lan đã đem về cho Leicester chiến thắng lịch sử này.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Leicester City Thái Lan