01/05/2016 02:14 GMT+7

​Welbeck đưa Arsenal trở lại tốp 3

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 1-5, ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier Leaguer), tiền đạo Danny Welbeck đã ghi bàn thắng duy nhất sau khi vào sân thay người, giúp Arsenal đá bại Norwich City 1-0 trên sân nhà Emirates và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Weibeck mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Ở trận này, dù áp đảo ngay từ đầu nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho thầy trò HLV Arsene Wenger khi Norwich City đang cần điểm trụ hạng đã chơi đầy quyết tâm dựa trên thế trận phòng ngự phản công.

Hiệp 1, Arsenal cầm bóng 68%, tung ra gần 10 cú dứt điểm nhưng tất cả những pha bắn phá của Olivier Giroud, Alexis Sanchez, Mesut Oezil… đều không vượt qua được hàng phòng ngự thi đấu lăn xả của Norwich City.

Video clip trận Arsenal thắng Norwich 1-0. Nguồn: Youtube

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech, Arsenal đã phải vào lưới nhặt bóng sau những tình huống phản công của đội khách. May cho Arsenal, trong cả hai lần hàng phòng ngự chơi không tốt, thủ môn Petr Cech đã tỏa sáng khi ngã người chặn đứng cả hai cú dứt điểm từ cự li gần của Nathan Redmond (phút 6, 42), giúp “pháo thủ” giữ nguyên mành lưới.

Bế tắc trong tấn công, HLV Wenger tung Danny Welbeck vào sân trong hiệp 2 (thay Alex Iwobi phút 56) và sự điều chỉnh này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 59, từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, Olivier Giroud bật cao dùng đầu chuyền ngang cho Welbeck tung cú vô-lê hạ gục thủ môn John Ruddy, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Thua Arsenal, Norwich đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Norwich City dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Arsenal khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Alexis Sanchez, Mohamed Elneny, Olivier Giroud… đều dứt điểm không thành công ở tình huống quyết định, khiến “pháo thủ” không có được bàn thắng thứ hai.

Dù không có thêm bàn thắng nhưng Arsenal cũng đã ngăn không cho Norwich City có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Petr Cech và duy trì tỉ số 1-0 đến hết trận. Thắng trận này, Arsenal tạm qua mặt Manchester City vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 67 điểm, hơn “Man xanh” 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Còn Norwich City, với việc trắng tay trước Arsenal, thầy trò HLV Alex Neil đã tuột xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém nhóm trụ hạng 2 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên