01/05/2016 20:30 GMT+7

​Thua Swansea, Liverpool tạm biệt giấc mơ Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 1-5, ở vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã vỡ mộng dự Champions League mùa giải tới khi để thua đội bóng không còn động lực chiến đấu Swansea City 1-3 trên sân Liberty.

Niềm vui của Andre Ayew (phải) sau khi ghi bàn cho Swansea. Ảnh: Reuters

Do phải dưỡng sức cho trận lượt về bán kết Europa League với Villarreal vào giữa tuần, HLV Jurgen Klopp đã cất một loạt trụ cột trên băng ghế dự bị. Với đội hình không phải mạnh nhất, Liverpool đã chơi không tốt và gặp khó trước lối đá phòng ngự phản công của đội khách Swansea.

Phút 20, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Andre Ayew thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Liverpool bật cao đánh đầu hạ thủ môn Danny Ward từ cự li gần, đưa Swansea vượt lên dẫn trước 1-0.

Video clip trận Swansea thắng Liverpool 3-1. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, Swansea tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Dù thủ môn Danny Ward đã xuất sắc cản được hai cú dứt điểm từ cự li gần của Jordi Amat (phút 27) và Jefferson Montero (phút 30), nhưng với hàng phòng ngự thi đấu như “mơ ngủ”, Liverpool đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Phút 33, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Jack Cork đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Danny Ward, nâng tỉ số lên 2-0 cho Swansea.

Nỗi thất vọng của tiền đạo Daniel Sturridge sau khi LIverpool thua Swansea. Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và tiền đạo vào sân thay người Christian Benteke đã thắp lại hi vọng có điểm cho đội chủ nhà khi đánh đầu tung lưới thủ môn Fabianski ở phút 65 sau quả phạt góc bên cánh phải, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Liverpool.

Nhưng hi vọng vừa lóe lên của Liverpool đã bị dập tắt khi hàng phòng ngự “quỷ đỏ” tiếp tục thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho Andre Ayew dứt điểm tung lưới thủ môn Danny Ward sau đó hai phút, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Swansea.

Với thất bại này, Liverpool có 55 điểm, kém đội xếp thứ tư Manchester City 9 điểm và chính thức bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Còn với Swansea, chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa, bởi thầy trò HLV Francesco Guidolin đã giành vé trụ hạng từ cách đây ba vòng đấu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên