30/04/2016 05:33 GMT+7

Leicester vô địch Premier League tuần này

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC đã đưa dự đoán vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Theo ông, Leicester sẽ hòa Manchester United (M.U) nhưng kết quả này đủ giúp họ đăng quang ở vòng đấu này, bởi ở trận đấu vào đêm 2-5, Tottenham và Chelsea hòa nhau.

Các cầu thủ Leicester sẽ lên ngôi ngay vào này? Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Leicester sẽ lên ngôi ngay vào này? Ảnh: Reuters

Thứ bảy (30-4)

Arsenal - Norwich (23g30):

Bảng xếp hạng các đội cạnh tranh vị trí tốp 4 và ngôi vô địch. Ảnh: BBC

Xét về mặt toán học, hy vọng đoạt danh hiệu của Arsenal mới kết thúc cuối tuần trước. Tuy nhiên, thực tế “pháo thủ” từ lâu đã bị loại khỏi cuộc đua đến chức vô địch.

Lúc này, Arsenal cần chiến thắng để chắc chắn kết thúc mùa giải trong tốp bốn. Tôi không nghĩ, "pháo thủ" sẽ gặp bất cứ khó khăn nào trước Norwich và sẽ có trọn vẹn ba điểm.

Norwich có phong độ rất kém cỏi trên sân khách. Cụ thể, họ chỉ ghi được13 bàn thắng trong 17 trận và giành được 8/51 điểm tối đa trên sân khách ở mùa này. Chỉ có Newcastle và Aston Villa thi đấu tệ hơn họ.

Tôi nghĩ, kỉ lục buồn này sẽ tiếp diễn khi Norwich đến làm khách trên sân Emirates.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (1-5):

Swansea - Liverpool (18g)

Vào lúc này, Europa League mới là đấu trường ưu tiên của HLV Jurgen Klopp. Vì vậy, trận đấu này (xen giữa hai trận bán kết với Villarreal), Liverpool có thể sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Cũng giống như Stoke, Swansea đã an toàn và các cầu thủ của họ có quyền nghĩ về Euro 2016. Tuy nhiên, tôi nghĩ Swansea sẽ chơi tốt hơn nhiều so với thất bại 0-4 trước Leicester ở vòng trước.

Dự đoán: 1-1

M.U - Leicester (20g05):

HLV Claudio Ranieri đã chứng minh Leicester không hề phụ thuộc vào Jamie Vardy khi đội bóng này có trận đấu tốt và đá bại Swansea 4-0 cuối tuần trước. 

Đối đầu với M.U không phải là trận đấu mà Leicester buộc phải thắng. Những người muốn giành chiến thắng hơn là "quỷ đỏ" bởi họ cần điểm để kết thúc mùa giải trong tốp bốn. HLV Louis van Gaal cần suất dự Champions League để duy trì công việc của ông ở M.U.

Tôi nghĩ rằng, trận đấu này sẽ khép lại với một kết quả hòa. Đó sẽ là điều Leicester mong muốn, mặc dù nó khiến cuộc đua đến ngôi vô địch tiếp tục kéo dài đến ít nhất đến đêm thứ hai (2-5) khi Tottenham hành quân đến sân của Chelsea.

Dự đoán: 1-1

Southampton - Manchester City (M.C, 22g30):

Thực sự tôi không biết, trận hòa 0-0 với Real Madrid ở bán kết lượt đi Champions League là kết quả tốt hay xấu cho M.C.

Trận đấu với Southampton diễn ra trước trận lượt về tại Bernabeu ba ngày nhưng tôi nghĩ M.C sẽ cố gắng giành chiến thắng để tranh vé dự Champions League mùa sau.

Southampton đang có phong độ tốt khi chỉ để thua một trong bảy trận gần nhất. Trên sân nhà họ thắng 4 trong 6 lần tiếp đón các đội khách nhưng M.C sẽ vượt qua khó khăn này.

Dự đoán:0-2

Thứ ba (3-5):

Chelsea - Tottenham (2g)

Cuộc đua đến ngôi vương sẽ chính thức khép lại với Tottenham ở vòng đấu này. Ảnh: Reuters

Nếu Leicester hòa tại Old Trafford vào ngày chủ nhật (1-5) và Tottenham cũng không thắng được Chelsea thì cuộc đua đến ngôi vương sẽ kết thúc. Leicester sẽ lên ngôi vô địch.

Rõ ràng là các fan của Chelsea muốn Tottenham không vô địch. Các cầu thủ Chelsea cũng hy vọng điều tương tự. Tôi nghĩ Chelsea sẽ phá hỏng giấc mơ của Tottenham bằng một kết quả hòa.

Dự đoán: 1-1

Newcastle hạ Crystal Palace 2-0

Bảng xếp hạng các đội có nguy cơ xuống hạng. Ảnh: BBC

Bình luận viên Mark Lawrenson cũng dự đoán Newcastle sẽ đá bại Crystal Palace để mở ra cơ hội trụ hạng. Thêm vào đó, những đội bóng xếp trên của Newcastle cũng đều không giành được chiến thắng ở vòng này.

Mark Lawrenson dự đoán những trận còn lại: Everton - Bournemouth: 2-1, Stoke - Sunderland:1-1 , Watford - Aston Villa: 2-0, West Brom - West Ham: 2-1.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên