30/04/2016 05:50 GMT+7

Kịch tính cuộc đua trụ hạng Premier League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tâm điểm của vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm nay (30-4) là cuộc chiến trụ hạng của nhóm các đội cầm đèn đỏ. Trong đó, đáng chú ý nhất sẽ là cuộc đụng độ giữa Newcastle và Crystal Palace trên sân St James Park.

Trên lý thuyết, sau 35 vòng đấu, ngay cả đội xếp thứ 11 với 41 điểm là Everton cũng chưa chắc trụ hạng. Tuy nhiên, thực tế hai vé xuống hạng còn lại của Premier League mùa này (Aston Villa đã chính thức xuống hạng) chỉ là cuộc chiến sống còn của Newcastle (30 điểm, 35 trận), Norwich City (31 điểm, 34 trận), Sunderland (31 điểm, 34 trận) và Crystal Palace (39 điểm, 35 trận). Trong đó, Newcastle được xem là thất thế hơn cả bởi “chích chòe” (biệt danh của Newcastle) không những có điểm số thấp nhất mà còn đá nhiều hơn các đội xếp trên một trận.

*** Error ***
HLV Benitez (phải) sẽ giúp Newcastle vượt qua khó khăn? Ảnh: Reuters

 

Vì vậy nếu muốn trụ hạng, Newcastle phải giành chiến thắng tất cả trận đấu còn lại đồng thời trông chờ những đội xếp trên sẩy chân. Ở vòng này, Newcastle sẽ đụng độ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Crystal Palace và nếu giành chiến thắng trong “trận cầu sáu điểm” này, cơ hội trụ hạng sẽ mở ra với thầy trò HLV Benitez. Nói vậy là bởi ở vòng 36, những đội bóng xếp trên Newcastle chưa chắc có chiến thắng khi đều phải gặp các đối thủ khát điểm.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không dễ dàng với Newcastle bởi Crystal Palace đang có phong độ khá tốt khi chỉ để thua một trong năm trận gần nhất. Đó là chưa kể tinh thần của Crystal Palace đang lên cao khi vừa đoạt vé vào chung kết Cúp FA.

Chờ Bayern Munich lên ngôi

20g30 đêm nay (30-4), Bayern Munich (B.M) sẽ bảo vệ thành công chức vô địch Giải vô địch Đức (Bundesliga) nếu đá bại Borussia Moenchengladbach trên sân nhà ở vòng 32.

Ở đấu trường Champions League, dù B.M vừa để thua Atletico Madrid 0-1 nhưng khi trở về đấu trường quốc nội dường như không có đội bóng nào đủ sức cản bước “hùm xám”. Đối thủ của B.M ở vòng này là Borussia Moenchengladbach lại càng không bởi họ đang có phong độ khá tệ với ba thất bại trong năm trận gần nhất.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên