30/04/2016 22:32 GMT+7

Đánh rơi chiến thắng, Bayern chưa thể vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 30-4, ở vòng 32 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich chưa thể lên ngôi vô địch khi để Borussia Moenchengladbach cầm chân 1-1 trên sân nhà Allianz-Arena.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern sau trận hòa 1-1 trước Moenchengladbach. Ảnh: Reuters

Do phải dưỡng sức cho trận gặp Atletico Madrid ở bán kết Champions League vào giữa tuần tới, HLV Pep Guardiola đã để một loạt trụ cột như: Robert Lewandowski, Philipp Lahm, Douglas Costa, Arturo Vidal, David Alaba… trên ghế dự bị. Dù chỉ đá với đội hình hai nhưng Bayern Munich vẫn dễ dàng làm chủ trận đấu ngay từ đầu và sớm vượt lên nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Thomas Mueller.

Phút thứ 6, từ quả phạt góc bên cánh phải, Thomas Mueller bật cao thực hiện pha đánh đầu đập đất đưa bóng về góc xa làm bó tay thủ môn Sommer đưa Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm khiến các cầu thủ Bayern Munich chủ quan. Những phút sau đó, dù Bayern Munich vẫn là đội kiểm soát thế trận nhưng các học trò HLV Pep Guardiola thi đấu cầm chừng, và không quyết liệt tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng.

Sự thận trọng của “hùm xám” đã tạo cơ hội cho Moenchengladbach dồn đội hình lên. Mặc dù không tạo ra được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng với quyết tâm cao hơn, Moenchengladbach đã khiến Bayern Munich phải trả giá.

Phút 72, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Lars Stindl đã có đường chọc khe thông minh cho Andre Hahn phá bẫy việt thoát xuống đánh bại thủ môn Manuel Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Moenchengladbach.

Bị gỡ hòa, Bayern Munich cuống cuồng dồn lên tấn công trong những phút cuối. Tuy nhiên, do nôn nóng, các học trò HLV Pep Guardiola đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Moenchengladbach đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.      

Hòa trận này, Bayern Munich có 82 điểm và chưa thể lên ngôi vô địch bởi ở trận đấu diễn ra cùng giờ, đội nhì bảng Borussia Dortmund đã xuất sắc đá bại Wolfsburg với tỉ số đậm 5-1 trên sân nhà để thu hẹp khoảng cách với xuống còn 5 điểm. Tuy nhiên, với 5 điểm nhiều hơn khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu, thầy trò HLV Pep Guardiola cũng gần như đã cầm chắc chức vô địch trong tay.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên