28/04/2016 06:21 GMT+7

​Bayern thua trong cuộc chơi chiến thuật

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Thủ quân Philipp Lahm của Bayern Munich nói trước trận đấu rằng bài học cần được rút ra trong hai mùa trước, khi Bayern bị đánh bại bởi Real Madrid và Barca tại vòng bán kết là họ cần ghi bàn thắng trên sân khách. Lần thứ ba đến Tây Ban Nha, họ không làm được việc này trước Atletico Madrid.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Bayern sau trận thua Atletico. Ảnh: Reuters

 

Thành tích phòng thủ trên sân nhà Vicente Calderon ở đấu trường Champions League của Atletico quá ấn tượng, không để thủng lưới 13/16 trận gần đây nhất. Và trước một Bayern với hỏa lực hùng hậu, Atletico không chùn bước. HLV Diego Simeone của Atletico dự báo đúng: đây là trận chiến cân não, phần thắng không thuộc về đội có quy mô quân số lớn hơn, mà thuộc về đội sử dụng quân số tốt hơn.

Bayern gặp sốc với cường độ lên bóng của Atletico ngay những phút đầu. Simeone muốn có bàn thắng sớm để rút về xem Bayern cầm bóng tấn công ra sao và dự tính của ông đã sớm thành hiện thực. Phút 11, Saul Niguez nhận bóng từ giữa sân, vượt qua Thiago Alcatara, lừa qua Xabi Alonso và Juan Bernat, đứng trước mặt David Alaba bình tĩnh cứa bóng vượt qua tầm truy cản của Arturo Vidal và tầm với của thủ môn Manuel Neuer. Một bàn thắng không thể tuyệt vời hơn.

Saul là cổ động viên của Atletico từ bé, qua lò đào tạo của Atletico, từng từ chối Real Madrid. 21 tuổi, đây là mùa đầu tiên Saul thường xuyên được xếp vào đội hình chính. Saul là biểu tượng của nỗ lực và thể lực mà Simeone muốn truyền dẫn vào đội bóng này, xếp ở cánh phải nhưng anh xuất hiện ở tất cả mọi nơi trên mặt sân cần đến mình.

Pep Guardiola, HLV Bayern đã gây ngạc nhiên khi để Thomas Muller ngồi trên ghế dự bị và trao cơ hội cho Kingsley Coman bên cánh phải với ý đồ sử dụng tốc độ và lối chơi bám biên của Coman nhằm kéo dãn khối phòng thủ của Atletico. Nhưng ý đồ này không hiệu quả khi các hậu vệ cánh Filipe Luis và Juanfran đóng chặt hai hành lang, giữ liên lạc tốt với các trung vệ bên trong. Đặc biệt là sau khi có bàn thắng của Saul, họ càng chơi cảnh giác hơn.

Bayern có nhiều bóng nhưng không làm được gì nhiều, đặc biệt là trong hiệp 1, họ chỉ có một cú sút trúng đích. Khi cầm bóng, hai hậu vệ cánh Lahm và Bernat cố gắng xâm nhập vào giữa để mở khoảng trống nhưng vô hiệu, Thiago và Vidal khó khăn trong việc gây ảnh hưởng, Robert Lewandowski không có cú dứt điểm trúng đích trong cả trận. Lahm cố tình sút bóng vào khuỷu tay trung vệ Augusto Fernandez để tìm quả phạt đền nhưng trọng tài bỏ qua tình huống này.

Bayern nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ ở hiệp 2 bằng nhiều cú dứt điểm xa, cơ hội tốt nhất của họ đến từ hai trung vệ: Alaba sút bóng trúng xà ngang trong khi Javi Martinez đánh đầu từ cự li gần khiến thủ môn Jan Oblak phải bay người đẩy bóng. Kể cả khi Muller và Franck Ribery vào sân, thế trận vẫn không xoay chuyển.

Bayern chuyền nhiều bao nhiêu, Atletico lấp đầy mặt sân bấy nhiêu. Những lần lên bóng của Atletico nguy hiểm hơn Bayern. Khi có bóng, Atletico lập tức đưa bóng lên rất nhanh với các chuyên gia phản công Fernando Torres và Antoine Griezmann. Nếu cú vuốt bóng của Torres ở phút 75 đi vào khung thành thay vì chạm cột dọc thì tỉ số đã là 2-0 và Bayern đã vô vọng rồi.

Atletico thắng trong cuộc chơi chiến thuật. Bayern đối mặt với một núi khó khăn ở trận lượt về tuần tới. Có thể nào đội bóng của Pep Guardiola lần thứ ba liên tiếp dừng bước tại bán kết trước các đội bóng đồng hương của ông?

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên