27/04/2016 03:48 GMT+7

Real hòa M.C trong ngày không Ronaldo

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 27-4, ở lượt đi bán kết Champions League, Real Madrid đã cầm chân Manchester City (M.C) 0-0 trên sân Etihad trong ngày thiếu vắng ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Gareth Bale nằm sân sau một pha phạm lỗi của các cầu thủ M.C. Ảnh: Reuters

Ronaldo mới trở lại tập luyện với Real Madrid sau một tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương đùi. Tuy nhiên, do chưa hồi phục 100% nên HLV Zinedine Zidane đã không dám tung Ronaldo vào sân, bởi lo sợ anh sẽ bị tái phát chấn thương.

Không chỉ vắng Ronaldo, HLV Zidane còn thể hiện sự thận trọng bằng việc cất ngòi nổ James Rodriguez trên ghế dự bị để sử dụng Casemiro - cầu thủ thiên về phòng ngự. Với đội hình này, Real Madrid lép vế trước M.C trong những phút đầu. Tuy nhiên, với việc chịu khó đeo bám và tổ chức bắt người theo khu vực, Real Madrid đã vô hiệu hóa thành công lối chơi bật tường nhóm nhỏ của M.C.

Video clip trận M.C hòa Real 0-0. Nguồn: Youtube

Hiệp 1, hai đội không tạo ra bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành của nhau. Thay vào đó là lối chơi thô bạo, khiến tiền vệ David Silva (M.C), rồi sao đó là Karim Benzema (Real) phải nghỉ thi đấu sớm vì chấn thương.

Sang hiệp 2, hai đội thi đấu nỗ lực hơn và các cơ hội nguy hiểm cũng bắt đầu xuất hiện. Phút 59, Sergio Aguero có cơ hội đưa M.C vượt lên sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cuối cùng, sau khi vượt qua được hậu vệ Daniel Carvajal, Aguero lại không đánh bại được thủ môn Navas từ góc hẹp.

Thủ môn Joe Hart cản phá pha dứt điểm cận thành của trung vệ Pepe. Ảnh: Reuters

Real Madrid dồn đội hình lên đáp trả và tiền đạo Jese Rodriguez đã khiến cả sân Etihad “toát mồ hôi” khi tung cú đánh đầu hạ gục thủ môn Joe Hart sau quả treo bóng bên cánh phải của Carvajal (phút 71). Nhưng may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha đánh đầu của Jese sau khi hạ được thủ môn Joe Hart lại bật vào xà ngang ra ngoài.

Những phút cuối của trận đấu, Real Madrid là đội chơi tốt hơn và nếu thủ môn Joe Hart (M.C) không xuất sắc dùng chân cản phá hai pha dứt điểm cận thành của Casemiro (phút 79) và Pepe (phút 82), Real Madrid đã rời sân với trọn 3 điểm.

Hòa 0-0, Real Madrid là có lợi thế, bởi ở trận lượt về (ngày 5-5) "kền kền trắng" được chơi trên sân nhà Santiago Bernabeu và có sự trở lại của ngôi sao Cristiano Ronaldo.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên