27/04/2016 06:03 GMT+7

Quỹ bơi lội mang tên Ánh Viên chưa ra đời 
vì... thiếu tiền

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Sau SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore, với việc giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành được tình cảm của đông đảo người hâm mộ thể thao VN.

Kình ngư Ánh Viên. Ảnh: N.K

 

Hiện tượng Ánh Viên gây cảm hứng khiến nhiều cá nhân, tổ chức mong muốn cùng thể thao VN hỗ trợ để có thêm nhiều tài năng như Ánh Viên.

Với mục tiêu khuyến khích tài năng thế hệ trẻ VN trong lĩnh vực bơi lội, hỗ trợ một phần kinh phí cho các em có điều kiện để phát triển, ngày 12-6-2015 Ngân hàng BIDV đã phối hợp với Bộ VH-TT&DL tổ chức buổi trao đổi kế hoạch thành lập Quỹ khuyến khích tài năng bơi lội trẻ VN mang tên Ánh Viên. Tham dự buổi lễ có ông Lê Khánh Hải - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Trần Bắc Hà - chủ tịch hội đồng quản trị BIDV.

Trong buổi gặp mặt nói trên, BIDV đã dành tặng quỹ 500 triệu đồng trích từ thu nhập của cán bộ nhân viên ngân hàng này. BIDV kỳ vọng năm 2015 có thể huy động được 7-10 tỉ đồng để gây quỹ. Ngoài việc hỗ trợ các tài năng trẻ đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, BIDV muốn Bộ GD-ĐT phối hợp phổ cập hóa bơi lội trong học đường, giảm thiểu các rủi ro liên quan đến đuối nước.

Tuy nhiên, trả lời Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết thực ra đến thời điểm này Quỹ Ánh Viên vẫn chưa ra đời như kế hoạch vì thiếu kinh phí. Vị này chia sẻ: “Ý tưởng của BIDV và Bộ VH-TT&DL rất tốt đẹp và ý nghĩa, nhưng do chưa huy động được đủ số tiền gây quỹ nên đến thời điểm này Quỹ Ánh Viên vẫn chưa chính thức được thành lập. Muốn lập quỹ phải có số vốn 5 tỉ đồng, nhưng đến giờ các nhà sáng lập vẫn chưa kiếm được 5 tỉ đồng để lập quỹ. Vì thế nên có thể nói Quỹ Ánh Viên vẫn đang trong quá trình thành lập. Khi nào huy động được đủ tiền, các đơn vị sáng lập xin thành lập quỹ thì Bộ Nội vụ sẽ xem xét và ra quyết định thành lập”.

Tuổi Trẻ đã liên hệ với BIDV nhưng chưa có câu trả lời chính thức về việc này.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên