27/04/2016 21:31 GMT+7

Điểm tin tối 27-4: Bị cấm thi đấu sáu năm vì lắp động cơ cho xe đạp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO – Nữ cua-rơ người Bỉ Femke van den Driessche đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 6 năm từ Hiệp hội xe đạp quốc tế (UCI) vì lắp động cơ vào xe đạp khi tranh tài tại Giải vô địch xe đạp địa hình U-23 thế giới 2016 diễn ra ở Zolder (Bỉ) đầu năm nay.

Femke van den Driessche bị cấm thi đấu 6 năm. Ảnh: TNZ

Ngoài ra, Femke van den Driessche còn phải nộp phạt 20.410 USD và chi trả toàn bộ chi phí pháp lý trong thời gian UCI điều tra vụ việc. Được biết, chiếc xe đạp của Femke van den Driessche trong lúc đang thi đấu tại Giải vô địch xe đạp địa hình U-23 thế giới 2016 đã bị UCI phát hiện có gắn động cơ thông qua hệ thống máy quét hiện đại.

Van den Driessche (20 tuổi) là một trong những cua-rơ trẻ đầy triển vọng của Bỉ khi cô đang là đương kim vô địch xe đạp địa hình U-23 châu Âu. Lệnh cấm này có thể khiến sự nghiệp của Femke van den Driessche lâm vào ngõ cụt.

Sakho chấp nhận kết quả xét nghiệm dương tính với doping

Hậu vệ Mamadou Sakho (17) trong màu áo Liverpool. Ảnh: BBC

Tiền vệ Mamadou Sakho của Liverpool cho biết, anh không cần thử mẩu B và chấp nhận kết quả xét nghiệm dương tính với doping trong trận lượt về ở vòng 16 đội Europa League giữa Liverpool và Manchester United (hòa 1-1) hôm 17-3.

Tuy nhiên, Sakho khẳng định anh không sử dụng doping mà dùng một loại thuốc giảm cân nhưng không hề biết nó chứa chất cấm. Theo LĐBĐ châu Âu (UEFA), lý giải này không thuyết phục bởi họ đã gửi cảnh báo tới các cầu thủ về việc sử dụng các loại thuốc giảm cân từ năm 2013.

Án phạt chính thức dành cho Sakho sẽ được UEFA đưa ra trong thời gian tới. Theo phân tích của báo chí Anh, Sakho có thể bị cấm thi đấu ít nhất là 6 tháng tới 1 năm.

Với việc chấp nhận kết quả xét nghiệm dương tính với doping, Sakho sẽ không được ra sân trong màu áo CLB Liverpool trong phần còn lại của mùa bóng. Thêm vào đó, Sakho chắc chắn bị loại khỏi đội tuyển Pháp dự Euro 2016 trên sân nhà.

Ở mùa bóng năm nay, Sakho đã ra sân thi đấu cho Liverpool 31 trận và ghi được 3 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Hiện Liverpool vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận này về vụ việc này. 

Chelsea đạt được thỏa thuận chiêu mộ Nainggolan từ AS Roma

Radja Nainggolan (trái) trong màu áo AS Roma. Ảnh: Reuters

Mức giá Chelsea bỏ ra để có được ngôi sao Radja Nainggolan (27 tuổi) theo tiết lộ là vào khoảng 28 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ sẽ thi đấu ở sân Stamford Bridge theo bản hợp đồng 5 năm với mức lương chưa tiết lộ.

Nainggolan sở trường đá tiền vệ trung tâm nhưng khi cần anh vẫn có thể chơi hộ công và chạy cánh. Cầu thủ này chính là một trong những mục tiêu hàng đầu của HLV Antonio Conte để thực hiện quá trình tái thiết Chelsea.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên