25/04/2016 05:51 GMT+7

Điểm tin sáng 25-4: Juventus có thể vô địch Serie A đêm nay

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - CLB Juventus có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải vô địch Ý (Serie A) ngay trong đêm nay (25-4) nếu đội nhì bảng Napoli không thắng được AS Roma ở trận đấu muộn vòng 35.

Juventus ăn mừng sau chiến thắng trước Fiorentina. Ảnh: Reuters

Rạng sáng 25-4, Juventus đã đá bại Fiorentina 2-1 trên sân khách ở vòng 35 Serie A trong trận cầu kịch tính. 

Phút 39, tiền đạo Mario Mandzukic đưa Juventus vượt lên dẫn trước nhưng lợi thế dẫn bàn của nhà đương kim vô địch bị san bằng sau bàn gỡ hòa 1-1 của Nikola Kalinic cho Fiorentina ở phút 81. Chiến thắng 2-1 của Juventus đến vào phút 83 và người ghi bàn là Alvaro Morata.

Tuy nhiên, công lớn trong chiến thắng của Juventus thuộc về thủ thành Gianluigi Buffon khi anh cản phá thành công quả đá phạt đền của Kalinic ở phút 90.

Chiến thắng này giúp Juventus có trong tay 85 điểm hơn đội xếp thứ 2 Napoli 12 điểm. Nếu trong trận đấu muộn diễn ra lúc 20g ngày 25-4, Napoli không thắng được AS Roma thì Juventus sẽ chính thức đăng quang chức vô địch Serie A mùa này.

Video clip trận Fiorentian thua Juventus 1-2. Nguồn: Youtube

Mahrez được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc năm của PFA

Mahrez vượt qua những ứng cử viên nặng kí khác để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Ảnh: PA

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố các danh hiệu bầu chọn trong năm 2016. Theo đó, tiền vệ Riyad Mahrez (Leicester) đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Jamie Vardy, N'Golo Kante (Leicester) và Harry Kane (Tottenham) để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Đây là danh hiệu xứng đáng dành cho tuyển thủ người Algeria bởi anh đã góp công không nhỏ vào kỳ tích của Leicester mùa này khi ghi 17 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo sau 34 trận tại Premier League.

Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm đã được PFA trao cho tiền vệ 20 tuổi Dele Alli (Tottenham).

Nadal cân bằng kỉ lục vô địch trên sân đất nện với huyền thoại Vilas

Nadal bên cạnh chức vô địch Giải quần vợt Barcelona mở rộng 2016. Ảnh: Reuters
Nadal bên cạnh chức vô địch Giải quần vợt Barcelona mở rộng 2016. Ảnh: Reuters

Video clip Nadal đánh bại Nishikori ở chung kết Barcelona mở rộng 2016. Nguồn: Youtube

Khuya 24-4 (giờ VN), tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đoạt chức vô địch Giải quần vợt Barcelona mở rộng 2016 sau khi đánh bại đương kim vô địch người Nhật Bản Kei Nishikori 2-0 (6-4, 7-5) ở trận chung kết.

Chiến thắng này giúp Nadal lần thứ 9 lên ngôi tại Barcelona mở rộng và chính thức san bằng kỉ lục giành được nhiều danh hiệu nhất trên mặt sân đất nện của huyền thoại Guillermo Vilas (Argentina) với cùng 49 lần đăng quang.

Nadal đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ sau khoảng thời gian dài thi đấu kém cỏi vì chấn thương hành hạ. Cách đây không lâu, "ông vua sân đất nện" vừa vô địch Giải quần vợt Monte Carlo (Monaco) 2016. 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên