25/04/2016 05:47 GMT+7

​Đè bẹp Swansea, Leicester áp sát ngôi vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 24-4, ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Riyad Mahrez, Jose Leonardo Ulloa (2 bàn) và Marc Albrighton đã cùng nhau “nổ súng”, giúp Leicester City đá bại Swansea City 4-0 trên sân King Power để tiến sát ngôi vô địch.

Niềm vui của các cầu thủ Leicester sau khi Riyad Mahrez mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận này, Leicester City thiếu vắng chân sút số 1 Jamie Vardy do án treo giò. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của nhạc trưởng Riyad Mahrez và cầu thủ đá thay Jose Leonardo Ulloa, Leicester City đã giành trọn 3 điểm trước Swansea City không còn động lực phấn đấu vì đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Ngay ở phút thứ 10, Leicester đã được hàng phòng ngự Swansea “tặng quà” khi đội trưởng Ashley Williams (Swansea) chuyền bóng vào ngay vị trí Riyad Mahrez đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Mahrez cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Fabianski, đưa Leicester vượt lên dẫn trước 1-0.

Jose Leonardo Ulloa (số 23) ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester. Ảnh: Reuters

Có bàn thắng, Leicester chuyển sang chơi phòng ngự phản công và các học trò HLV Claudio Ranieri tiếp tục thành công với lối chơi này. Phút 30, từ quả phạt bên cánh trái của Drinkwater, Ulloa chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Fabianski, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester.

Sang hiệp 2, Swansea dồn đội hình lên tấn công tiếp bàn gỡ, và Leicester City đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do Ulloa và Marc Albrighton sau những pha phản công ở phút 60 và 85.

Thắng chung cuộc 4-0, Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng với 76 điểm, nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên thành tám điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Video clip trận Leicester thắng Swansea 4-0. Nguồn: Youtube

* Ở trận đấu còn lại, Arsenal đã gây thất vọng bằng trận hòa 0-0 trên sân đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ Sunderland.

Hòa trận này, Arsenal đã mất luôn vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng vào tay Manchester City. Sau vòng 35, Arsenal và Manchester City có cùng 64 điểm, nhưng “pháo thủ” phải xếp sau do kém đối thủ về hiệu số bàn thắng.

Còn Sunderland, với một điểm giành được trước đội bóng mạnh Arsenal, thầy trò HLV Sam Allardyce đã tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm và vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, bằng điểm với đội xếp phía sau Norwich City. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên