24/04/2016 10:10 GMT+7

Xe đạp An Giang chơi đẹp

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Dù tay đua Nguyễn Thành Tâm bị “xé” áo vàng tổng sắp nhưng đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn chơi đẹp khi tự trừ thành tích 3 giây và mất ngôi nhất tổng sắp đồng đội để không mang tiếng... ăn may.

Hai tay đua An Giang bị ngã ở khúc cua cuối chặng 11 - 
Ảnh chụp từ clip truyền hình
Hai tay đua An Giang bị ngã ở khúc cua cuối chặng 11 - Ảnh chụp từ clip truyền hình

Chuyện xảy ra ở khúc cua cuối cùng (cách đích chưa đầy 500m) chặng đua tại TP Quy Nhơn ngày 21-4, hai tay đua An Giang là Hồ Huỳnh Vạn An và Lê Ngọc Sơn đã va vào nhau té ngã. Tai nạn này khiến đoàn đua bị tách thành hai nhóm về đích cách nhau 3 giây. Trong đó, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang được lợi khi có hai VĐV ở nhóm đầu nên vươn lên giành ngôi tổng sắp đồng đội sau 11 chặng.

Cho là các tay đua An Giang đã ăn may và phủi sạch công sức của các đội khác, nhiều lá đơn đề nghị xem xét lại kết quả đã được gửi đến ban tổ chức. Trong cuộc họp khẩn được triệu tập chiều 22-4 (sau chặng 12), tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung khẳng định: “Trọng tài đã làm đúng vì tai nạn là một phần của thi đấu”. Còn theo quan điểm của trưởng ban điều hành cuộc đua Lê Văn Phú: “Trong trường hợp này, theo luật, trọng tài tính khoảng cách cũng được mà không tính cũng không sai. Dù ban tổ chức có quyền quyết định nhưng tôi đã trao lại cho đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang để có sự đồng thuận cao”.

Tuy không có bất kỳ áp lực nào nhưng HLV Lê Thanh Liêm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn hào sảng đồng ý cho trọng tài trừ đi 3 giây của đội mình ở chặng 11. Điều này cũng đồng nghĩa họ mất luôn ngôi đầu bảng tổng sắp đồng đội. Quyết định này được cho là rất dũng cảm bởi chỉ vài giờ trước đó, họ đã bị các đội khác tấn công liên tục khiến tay đua Nguyễn Thành Tâm bị “xé” áo vàng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Thanh Liêm nói: “Có thắng thì cũng phải thắng bằng sức chính mình chứ không để mang tiếng ăn may nhờ sự cố dù nó là một phần của đua xe đạp. Trên đường đua, dù phải cạnh tranh gay gắt vì màu cờ sắc áo nhưng sau khi đến đích thì HLV, VĐV các đội là anh em, đồng nghiệp phải vui vẻ với nhau. Vì thế, tôi chấp nhận đề nghị thay đổi kết quả của các đội”.

Quyết định của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang được tán dương rất nhiều. Trưởng ban điều hành cuộc đua Lê Văn Phú nói: “Họ đã có quyết định dũng cảm và là tấm gương fair-play cần được nhân rộng trong môn xe đạp và thể thao VN”.

Một HLV ở một đội đua khác nói: “Chúng tôi chỉ đề nghị xem xét lại kết quả theo cái tình bởi công sức của VĐV chúng tôi bỗng đổ sông đổ biển vì chuyện không đáng chứ không phải khiếu nại. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã chơi đẹp nên dù thắng hay thua, tôi cũng cảm thấy cuộc đua sòng phẳng hơn rất nhiều”.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên