20/04/2016 13:05 GMT+7

Chặng 10 hay nhất từ đầu ​Cúp truyền hình TP.HCM 2016

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 20-4, các tay đua An Giang suýt không bảo vệ được Áo vàng Nguyễn Thành Tâm trước những đợt tấn công liên tục của đối thủ ở chặng 10 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn dài 182 km. Đây cũng được xem là chặng hay nhất tính từ đầu giải.

Lê Văn Duẩn (bìa phải) tung nước rút giành chiến thắng ở TP Quy Nhơn. Ảnh: TDA

Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) là tâm điểm trên đường đua bởi anh đang thâu tóm cả ba danh hiệu cao quý của giải là: Áo vàng tổng sắp, Áo xanh tổng sắp và Áo đỏ tổng sắp. Sau hơn 1200 km (hành trình đã qua của giải) liên tục bảo vệ cho Nguyễn Thành Tâm, các tay đua An Giang bắt đầu thấm mệt. Và đó cũng là lúc các đối thủ, dù mỗi người có mục tiêu riêng, cùng tấn công mạnh mẽ.

Tổng trọng tài Bùi Ngọc Trung cho biết: “Diễn biến chặng thi đấu thứ 10 được xem hay nhất kể từ đầu giải. Nguyễn Thành Tâm và đồng đội phải “trân mình” chịu đựng những đợt tấn công liên tục, hết đợt này đến đợt khác suốt 182 km từ  TP Quảng Ngãi đến TP Quy Nhơn”.

Vinh quang ở đích đến đã thuộc về các tay đua VUS TPHCM khi Lê Văn Duẩn cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 7 phút 54 giây, đạt tốc độ trung bình suốt chặng rất cao là 44,05 km/h. Trong khi đó, đồng đội của Lê Văn Duẩn là Mai Nguyễn Hưng giành vị trí thứ nhì. Chiến thắng này là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của Lê Văn Duẩn bởi anh đã bị bể vỏ và tuột lại phía sau khi còn cách đích 9 km nhưng vẫn cố đuổi theo. Đây cũng là lần thứ 4 Lê Văn Duẩn giành chiến thắng ở giải năm nay. 

Nguyễn Thành Tâm đã về đích ở vị trí thứ 7 và bảo vệ thành công cả ba chiếc Áo vàng tổng sắp, Áo xanh tổng sắp và Áo đỏ tổng sắp nhưng đã bị đối thủ thu hẹp khoảng cách đáng kể. Nếu tiếp tục bị “xa luân chiến” ở những chặng tiếp theo thì khả năng Nguyễn Thành Tâm để tuột mất các danh hiệu là điều hoàn toàn có thể xảy ra

Ngày 21-4, các tay đua sẽ thi dấu chặng thứ 11 chạy vòng quanh TP Quy Nhơn với tổng lộ trình dự kiến 54km. 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên