17/04/2016 09:47 GMT+7

Chuyến thiện nguyện của các cuarơ

VĂN THUẬN
VĂN THUẬN

TT - Ngày 16-4, nhân một ngày nghỉ ngơi tại TP Huế, các thành viên đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 đã có chuyến đi làm thiện nguyện đầy cảm xúc tại làng SOS Thừa Thiên - Huế.

Thành viên đoàn đua và trẻ em làng SOS Thừa Thiên - Huế cùng thả bong bóng ước mơ - Ảnh: T.D.A.
Thành viên đoàn đua và trẻ em làng SOS Thừa Thiên - Huế cùng thả bong bóng ước mơ - Ảnh: T.D.A.

Một điều bất ngờ, trong khi chờ đợi, các em tại làng SOS đã tự tay viết, vẽ lên quả bong bóng những ước mơ, khao khát của đời mình. Đó đôi khi chỉ là những ước mơ thật bình dị nhưng khiến người đọc phải hoe đôi mắt: “Em muốn gia đình mình được hạnh phúc”, “Em muốn học giỏi làm cô giáo”, “Em muốn trở thành họa sĩ”, “Em muốn ra trường có việc làm”, “Con muốn trở thành cầu thủ bóng đá tài hoa”…

Và cuộc giao lưu cũng chất đầy cảm xúc bởi những hoài vọng của các em. Khi những món quà trao tay cũng là lúc những câu chuyện cuộc đời, cả vui lẫn buồn, được chia sẻ một cách thật chân tình. Tay đua Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) bùi ngùi nói: “Được tiếp xúc với các em, tôi thấy mình là người hạnh phúc khi có gia đình ấm êm. Chính các em dạy cho tôi bài học không được phụ lòng cha mẹ. Mong rằng các em dù thiếu tình thương gia đình nhưng được xã hội chăm lo nên sẽ vơi đi phần nào những thiếu thốn về tinh thần”.

Là một cuarơ cự phách, dày dạn kinh nghiệm nhưng cuarơ đang giữ cả chiếc Áo vàng tổng sắp lẫn Áo xanh tổng sắp Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) cũng suýt rơi nước mắt: “Từ nhỏ, tôi thường đi tập huấn, thi đấu xa nhà nên phần nào đồng cảm với cảnh phải xa gia đình của các em. Mong các em được chăm sóc, nuôi dưỡng, học hành tại làng SOS để thành tài”. Và Thành Tâm hẳn đã rất vui bởi sau khi nghe anh kể chuyện, không ít em nhỏ thổ lộ ước mơ trở thành tay đua xe đạp chuyên nghiệp.

Tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á Nguyễn Thanh Trung, đơn vị tài trợ cuộc đua, tuyên bố: “Suốt hành trình từ Hà Nội đến TP.HCM, Tôn Đông Á đều có hoạt động thiện nguyện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 1,07 tỉ đồng. Riêng tại làng SOS Thừa Thiên - Huế, chúng tôi trao tặng 200 triệu đồng”. Còn ông Lê Văn Phú - phó trưởng ban tổ chức cuộc đua - chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi được chung tay làm việc thiện, đó là sự kết nối rất nhân văn giữa đoàn đua với xã hội. Chúng tôi thật sự mang đến cho các em những phút giây vui vẻ”.

VĂN THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên