14/04/2016 05:38 GMT+7

Griezmann tỏa sáng, Atletico biến Barca thành cựu vô địch

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 14-4, ở trận lượt về vòng tứ kết, tiền đạo Antoine Griezmann đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Atletico Madrid đá bại Barcelona 2-0 trên sân Vicente Calderon, và giành vé vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-2 (lượt đi Atletico thua 1-2).

Niềm vui của Griezmann sau khi mở tỉ số cho Atletico. Ảnh: Reuters

Giống như ở trận lượt đi, dù chơi trên sân nhà nhưng Atletico Madrid vẫn chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Barcelona. Nhưng Atletico Madrid không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám và luôn vây bắt với số lượt lớn cầu thủ mỗi khi các ngôi sao Barcelona có bóng, khiến đội khách không thể phát huy được lối chơi bóng ngắn sở trưởng.

Video clip trận Atletico thắng Barca 2-0. Nguồn: Youtube

Chính lối chơi đeo bám quyết liệt, ngay cả bên phần sân khách của các cầu thủ Atletico Madrid đã khiến các hậu vệ Barcelona lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 36, hậu vệ Jordi Alba phá bóng lên không thành công, tạo cơ hội cho Atletico Madrid cướp bóng tổ chức phản công. Sau hai đường chuyền, Saul Niguez đã có quả tạt chính xác cho Griezmann bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Ter Stegen, đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Atletico Madrid tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà có thêm hai cơ hội rất thuận lợi để gia tăng cách biệt. Nhưng đáng tiếc cả Koke và Lucas Hernandez đều không tận dụng được, trong đó tình huống đánh đầu của Lucas Hernandez ở phút 53 đã đưa bóng trúng xà ngang.

Messi bất lực trước hàng phòng ngự số đông của Atletico. Ảnh: Reuters

Trong 30 phút cuối, Barcelona đã chơi tốt hơn khi Sergi Roberto và Arda Turan được HLV Luis Enrique tung vào sân. Tuy nhiên, do không thể tấn công trung lộ, Barcelona buộc phải chuyển sang hai cách, nhưng tất cả những quả tạt của Sergi Roberto, Jordi Alba, Neymar, Andres Iniesta… đều không vượt qua được rừng người các cầu thủ Atletico Madrid đứng dày đặc trong vòng 16m50.    

Không những không có được bàn gỡ, Barcelona còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 87, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Filipe Luis đi bóng vào thẳng vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Griezmann. Không còn cách nào khác, Iniesta buộc phải dùng tay cản bóng, “tặng” cho Atletico Madrid quả penalty. Trên chấm phạt đền, Griezmann đánh bại thủ môn Ter Stegen, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico Madrid.

Griezmann thực hiện thành công quả đá penalty, nâng tỉ số lên 2-0 cho Atletico. Ảnh: Reuters

Không còn gì để mất, Barcelona dồn toàn lực lên tấn công nhưng lại không gặp may bởi tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài chính Nicola Rizzoli. Phút 90+2, trong nỗ lực cản phá quả tạt của Iniesta, tiền vệ Gabi (Atletico) đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Các cầu thủ Barcelona vây lại đòi penalty nhưng cuối cùng trọng tài Rizzoli chỉ cho đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm và ngôi sao Lionel Messi đã dứt điểm vọt xà.

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy Gabi đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Rizzoli đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi không cho các cầu thủ Barcelona được hưởng penalty. Nếu trọng tài Rizzoli bắt chính xác ở tình huống này, Barcelona đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và trận đấu phải thi đấu thêm hai hiệp phụ.   

Tỉ số 2-0 được giữ nguyên đến hết trận và Atletico Madrid giành vé vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Barcelona.  

Còn với Barcelona, thất bại trước Atletico Madrid một lần nữa khẳng định “lời nguyền” Champions League quá linh nghiệm, đó là không bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương sau khi đăng quang.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên