14/04/2016 06:13 GMT+7

Chiến thuật tuyệt hảo của Simeone đánh bại MSN

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Đừng trách trọng tài từ chối một quả phạt đền cho Barcelona vào phút cuối trận. Atletico Madrid đã giành chiến thắng một cách xứng đáng nhờ chiến thuật tuyệt hảo của HLV Diego Simeone.

Đến cả Barcelona với hàng công MSN siêu khủng cũng không thể vượt qua được “lời nguyền” Champions League. Kể từ khi giải đấu số một châu Âu cấp câu lạc bộ ra đời năm 1992, chưa một đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

HLV Simeonetạo ra tinh thần thi đấu đặc biệt cho Atletico

Barca trong khoảng thời gian hơn một năm qua được đánh giá là một trong những đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử, nhưng bóng đá luôn có cái lý riêng khó hiểu của nó.

Nhà vô địch Tây Ban Nha đánh mất tới 8 trong số 9 điểm có thể giành được tại La Liga những ngày qua, và cú suy giảm phong độ đã rơi trúng Lionel Messi cùng các đồng đội trong thời điểm tồi tệ nhất. Cầu thủ số một thế giới đã trải qua hơn 400 phút mà không ghi được bàn thắng nào. Và suốt 90 phút, hàng phòng ngự hàng đầu châu Âu hầu như không mắc bất kỳ sai lầm nhỏ nào.

Barcelona cầm được rất nhiều bóng, nhưng Atletico vẫn vậy. Họ luôn nguy hiểm nhất khi tỏ ra yếu thế. Các học trò của HLV Simeone chơi mạnh mẽ, quyết liệt. Sau một pha phản công nhanh đúng thương hiệu và một quả phạt đền, Atletico đã đá văng Barca ra khỏi Champions League.

Người có công đầu trong chiến tích phi thường đó chính là HLV Simeone. Ở trận đấu tại Nou Camp tuần trước, ông chọn đội hình 4-3-3. Nhưng lần này, cựu cầu thủ người Argentina quay trở lại với sơ đồ 4-4-2 đã giúp Atletico chơi trên chân dù thua trước Barca khi hai đội bóng đụng độ hồi cuối tháng 1.

Chiến thuật tuyệt vời của HLV Diego Simeone là chìa khóa giúp Atletico đá bại Barca. Ảnh: Reuters
Chiến thuật tuyệt vời của HLV Diego Simeone là chìa khóa giúp Atletico đá bại Barca. Ảnh: Reuters

Khi đó cặp tiền đạo tốc độ cao Antoine Griezmann và Yannick Ferreira-Carrasco liên tục tra tấn hàng thủ Barca. Thay vì hỗ trợ Fernando Torres như tuần trước, Griezmann và Ferreira-Carrasco tái hợp ở tuyến đầu, liên tục khuấy đảo các trung vệ Barca. Họ trở thành những hậu vệ đầu tiên của Atletico cản trở những đường chuyền bóng tới hàng tiền vệ đội khách.

Hàng thủ Atletico được tổ chức chặt chẽ và rắn chắc đến mức phi thường. Bộ tứ vệ đội chủ nhà giống như một bức tường đá khổng lồ cản trở bộ ba MSN từng được đánh giá là "tam tấu" tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Lucas Hernandez chỉ là một trung vệ dự bị của Atletico, nhưng anh hiểu rất rõ mình phải làm gì khi ra sân. Anh chứng minh điều đó một cách rõ ràng khi hứng bóng bằng mặt vào phút 75. Đó là lý do tại sao Atletico rất khó bị đánh bại. Khi tiền đạo đối phương nghĩ rằng mình đã có cơ hội trong vòng cấm địa Atletico, thì một hậu vệ sẵn sàng lao cả thân mình ra cản trở.

HLV Simeone đã tạo ra một tinh thần thi đấu đặc biệt cho Atletico, một tinh thần quyết tâm dữ dội, không bao giờ lùi bước. Và đó là lý do Atletico giành chiến thắng để lọt vào vòng bán kết Champions League một cách xứng đáng, còn nhà đương kim vô địch Barcelona đành ngậm ngùi quay trở lại đấu trường quốc nội.

Barca quá phụ thuộc vào MSN

Gương mặt thất vọng của Messi và Neymar trong trận thua Ateltico. Ảnh: Reuters
Gương mặt thất vọng của Messi và Neymar trong trận thua Ateltico. Ảnh: Reuters

Cũng cần phải nhắc đến yếu tố phong độ của Barca. Hàng công của HLV Luis Enrique đã tàn phá mọi đội bóng trong suốt cả mùa giải. Luis Suarez lập cú đúp trong trận lượt đi hồi tuần trước, nhưng có lẽ sau một thời gian chinh chiến dài, lại hoàn toàn không được nghỉ ngơi, Messi, Neymar và cả Suarez đều đã thấm mệt.  

Mọi sự chú ý đổ dồn vào cơn khô hạn của Messi, nhưng Neymar cũng đã đánh mất phong độ một cách trầm trọng. Vấn đề nữa là HLV Enrique không kiếm được người thay thế một trong ba siêu sao để họ có thời gian dưỡng sức cần thiết dù Barca phải chinh chiến ở quá nhiều mặt trận trong mùa giải này.

Tìm được người đóng thế cho ba tiền đạo siêu hạng như vậy là cực khó, nhưng hồi tháng 1 ban giám đốc Barca đã tính đến điều đó. Báo chí Tây Ban Nha đã ồn ào với chuyện Barca tính mua Nolito của Celta Vigo, nhưng rốt cuộc đội bóng xứ Catalonia không ký hợp đồng với một tiền đạo nào cả.

Sự phụ thuộc vào MSN càng gia tăng khi Sandro Ramirez và Munir không gây được ấn tượng, trong khi Arda Turan chỉ tỏa sáng bất chợt và hiếm khi được đá chính. Hàng phòng thủ Atletico quá chắc, trong khi HLV Enrique không có sự lựa chọn thay thế. Do đó, không có gì lạ khi Barca sụp đổ.

Đã mất cơ hội bảo vệ chức vô địch Champions League, Messi và các đồng đội cần vượt qua cú sốc để tìm lại chính mình. Bởi nếu không kịp thời gượng dậy khỏi cơn bạo bệnh này, Barca thậm chí sẽ phải đối mặt với nguy cơ đánh mất cả chức vô địch La Liga.

Tập thể Barca rất buồn, nhưng vẫn còn nhiều thứ trong mùa bóng này để chúng tôi đeo đuổi

HLV đội Barca Luis Enrique
LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Atletico Madrid Barca