14/04/2016 05:20 GMT+7

​Benzema không được dự Euro 2016

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền đạo đang khoác áo Real Madrid, Karim Benzema đã chính thức bị loại khỏi đội tuyển Pháp tham dự vòng chung kết Euro 2016 trên sân nhà vào tháng 6 tới.

Tiền đạo Karim Benzema. Ảnh: Getty Images

Quyết định trên được LĐBĐ Pháp (FFF) công bố trước giới truyền thông sau cuộc gặp mặt giữa Chủ tịch FFF Noel Le Graet và HLV trưởng Didier Deschamps. Theo thông báo của FFF, việc loại Benzema là cần thiết nhằm giúp đội tuyển Pháp “thống nhất” để hướng đến mục tiêu cao nhất là giành ngôi vô địch Euro trên sân nhà.

Karim Benzema, 28 tuổi, là chân sút số 1 của đội tuyển Pháp ở thời điểm hiện tại với 27 bàn thắng sau 81 trận. Ở mùa giải năm nay, anh đang đạt phong độ ghi bàn rất cao với 25 bàn thắng cho Real Madrid sau 29 trận. Nhưng kể từ tháng 12-2015, Benzema đã không còn được triệu tập vào đội tuyển Pháp sau khi bị tình nghi là nhân vật chính trong scandal dùng clip sex tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena.

Dù cuộc điều tra vẫn chưa kết thúc, và nạn nhân Valbuena cũng từng lên tiếng sẵn sàng bỏ qua cho Benzema để cả hai cùng khoác áo đội tuyển Pháp chinh phục Euro 2016. Nhưng sau khi xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố, HLV Deschamps đã quyết định không triệu tập Benzema dự Euro 2016. HLV Deschamps cho biết phong độ cao là điều cần thiết nhưng đó không phải là ưu tiên hàng đầu để các cầu thủ được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân sau khi bị HLV Deschamps loại khỏi Euro 2016, Benzema viết: “Thật đáng buồn cho tôi và cho tất cả những ai đã ủng hộ, hỗ trợ tôi. Tôi sẽ không được khoác áo đội tuyển Pháp tham dự Euro 2016 trên quê hương mình”.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên