13/04/2016 12:14 GMT+7

Đội VUS TP.HCM khẳng định sức mạnh

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 13-4, sau khi Lê Văn Duẩn về nhất chặng thứ ba, đến lượt đồng đội Mai Nguyễn Hưng (đội VUS TP.HCM) giành chiến thắng chặng thứ tư Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM 2016 chạy 20 vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh, Nghệ An) dài 54 km.

Niềm vui chiến thắng của Mai Nguyễn Hưng tại quảng trường mang tên Bác. Ảnh: TDA

Chặng đua này được truyền hình trực tiếp để phục vụ người hâm mộ khắp cả nước và cũng có rất nhiều người dân TP Vinh đến cổ vũ trực tiếp cho các tay đua. Đó chính là động lực để các cua-rơ thi đấu cống hiến, đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao (tốc độ trung bình 45,042km/h).

Ngay sau khi xuất phát, ba tay đua Lê Ngọc Sơn (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) và Nguyễn Vũ Linh (đội Dược Domesco Đồng Tháp) đã tấn công quyết liệt để tách toán, vượt lên dẫn đầu đoàn đua. Nhưng bộ tam này chưa đi được bao xa thì tay đua Mai Nguyễn Hưng (đội VUS TP.HCM) bất ngờ ấn bàn đạp tách khỏi tốp đông phía sau để “một mình, một ngựa” đuổi theo.

Sau khi bắt kịp nhóm đầu, Mai Nguyễn Hưng và 3 tay đua còn lại vẫn duy trì tốc độ cao để về đích, bất chấp sự rượt đuổi của nhóm hai. Tại đích đến, cựu tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng đã chiến thắng trong màn nước rút để cán mức đầu tiên với thời gian 1 giờ 11 phút 56 giây

Như vậy, sau hai chặng đầu tiên ghi dấu ấn cua-rơ Nguyễn Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) thì ê-kíp VUS TP.HCM đã khẳng định sức mạnh bằng hai chiến thắng liên tiếp tại giải.

Ngày 14-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 5 có lộ trình dài nhất của giải (199km) từ TP Vinh đến TP Đồng Hới (Quảng Bình). Trong hành trình này, các tay đua còn phải chinh phục Đèo Ngang dài 6km với độ cao 250m so với mặt nước biển.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên