12/04/2016 12:37 GMT+7

​Lê Văn Duẩn chiến thắng nhờ cú “đẩy xe” đẳng cấp

 T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 12-4, tay đua Lê Văn Duẩn (đội VUS TP.HCM) đã giành chiến chặng 3 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2016 từ TP Thanh Hóa đến TP Vinh (Nghệ An) dài 140km bằng cú “đẩy xe” ngoạn mục.

Lê Văn Duẩn (áo xanh, hàng đầu bên phải) giành chiến thắng trong gang tấc tại TP Vinh. Ảnh TDA

Chặng đua này chứng kiến nhiều đợt tấn công bứt phá đầy tự tin của nhiều tay đua trẻ. Ấn tượng nhất là đợt tấn công của một nhóm 5 tay đua trẻ, dẫn đầu bởi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Việt (19 tuổi) của BTV Bình Dương. Toán này vượt lên dẫn dầu đoàn đua suốt gần 100 km với khoảng cách gần 2 phút so với nhóm thứ hai. Tuy nhiên, họ đã bị toán đông phía sau bắt kịp khi còn cách đích khoảng 30 km.

Tại đích đến ở TP Vinh, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút hấp dẫn với chiến thắng ngoạn mục thuộc về tay đua Lê Văn Duẩn của đội VUS TP.HCM. Khi cách đích khoảng 200m, tay đua Đỗ Tuấn Anh (đội Dược Domesco Đồng Tháp) “ra xe” tấn công trước, bỏ lại Lê Văn Duẩn phía sau với khoảng cách khoảng 6m.

Tuy nhiên, Lê Văn Duẩn vẫn kiên trì với guồng chân mạnh mẽ để đuổi theo. Hai tay đua gần như ngang nhau ngay trước vạch đích. Nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, Lê Văn Duẩn dồn sức vào đôi tay để đẩy ghi-đông nhích về phía trước. Đây là động tác mà nhiều tay đua đẳng cấp quốc tế thường sử dụng khi về đích.

Cú đẩy xe này đã giúp Lê Văn Duẩn vượt qua Đỗ Tuấn Anh trong gang tấc để cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 23 phút 12 giây. Đây là chiến thắng đầu tiên của Lê Văn Duẩn tại giải năm nay.

Ngày 13-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 4 của giải, chạy vòng quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh) có chiều dài dự kiến 54 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên