01/04/2016 05:50 GMT+7

K+ “tháo chạy” khỏi ban đàm phán, VNPayTV tức giận

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN (VNPayTV) đã bày tỏ sự tức giận trước đề nghị của Truyền hình số vệ tinh VN (K+) yêu cầu để K+ và các đơn vị khác chủ động mua bản quyền EPL 2016-2019 mà không thông qua ban đàm phán do VNPayTV đứng đầu.

K+ cho biết sẽ không còn tham gia ban đàm phán mà tự đi mua bản quyền EPL. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Reuters

 

Đề nghị của K+ khiến ban đàm phán bản quyền EPL 2016-2019 đứng trước nguy cơ đổ vỡ nếu không có sự can thiệp của cơ quan quản lý nhà nước.

Cụ thể sau khi gửi ba công văn thúc giục VNPayTV phải có các bước đi cụ thể, trả lời rõ ràng cho các đơn vị tham gia ban đàm phán về việc có mua hay không mua được bản quyền EPL, ngày 22-3 K+ đã đề xuất tách khỏi ban đàm phán. Công văn do phó tổng giám đốc K+ Jacques Aymar ký cho rằng đến thời điểm này (bốn tháng sau khi được thành lập) nhưng ban đàm phán vẫn chưa có quy chế hoạt động, nhiều vấn đề vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

K+ cho biết dù rất kiên nhẫn chờ đợi nhưng với tiến độ hiện nay của ban đàm phán, K+ không tin sẽ hoàn thành việc đàm phán bản quyền EPL đúng tiến độ. Theo công văn của K+: “Với thực tế này, chúng tôi cho rằng sẽ khó để có kết quả như mong muốn và hoạt động kinh doanh của các đơn vị thật sự có nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy đến thời điểm này, VNPayTV cần để các đơn vị có nhu cầu tự chủ động thực hiện việc mua bản quyền phù hợp với pháp luật và nhu cầu kinh doanh”.

Trước đề nghị tách khỏi ban đàm phán và mua độc quyền EPL của K+, ngày 28-3 VNPayTV đã có công văn do ông Lê Đình Cường, trưởng ban đàm phán, gửi K+ với những lời lẽ lên án rất mạnh mẽ: “Các thành viên trong ban đàm phán bày tỏ sự phẫn nộ trước đề nghị này của K+ mặc dù chúng tôi đã dự đoán trước K+ sẽ lại muốn làm theo những gì đã diễn ra trong các mùa giải vừa qua. Suốt hai mùa giải trước, ròng rã sáu năm liền K+ đã cho thấy mình là một đơn vị muốn nắm độc quyền những trận đấu quan trọng của EPL bằng mọi giá và là nhân tố góp phần đẩy giá bản quyền EPL tăng cao chót vót như hiện nay”.

Công văn của VNPayTV cũng nhấn mạnh VNPayTV không thể chấp nhận phương án mạnh ai nấy làm mà K+ đưa ra và sẽ làm mọi việc để ngăn chặn chuyện này. Sau khi trả lời K+, VNPayTV đã có công văn gửi Bộ Thông tin - truyền thông đề nghị bộ triệu tập cuộc họp với VNPayTV và ban đàm phán để giải quyết việc muốn tách khỏi ban đàm phán của K+. Đồng thời VNPayTV cũng gửi công văn cho MP&Silva đề nghị phản hồi cho VNPayTV về việc đàm phán bản quyền trước ngày 15-4. Nếu sau thời gian này MP&Silva không có phản hồi, VNPayTV cho biết nhiều khả năng EPL 2016-2019 sẽ không được phát sóng tại VN.

Tối 31-3, K+ tiếp tục có công văn phúc đáp công văn của VNPayTV. Theo đó, K+ sẽ không còn tham gia ban đàm phán mà tự đi mua bản quyền EPL theo cách K+ đã làm như những mùa giải trước.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên