29/03/2016 11:32 GMT+7

HLV Guillaume: "Chờ đợi U-14 Hoàng Anh Gia Lai cống hiến đẹp mắt"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng Guillaume Graechen (Pháp) trong buổi họp báo vào sáng 29-3 tại TP.HCM giới thiệu đội U-14 Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Arsenal - JMG tham gia chương trình bóng đá xã hội cho trẻ em toàn cầu "Football for Friendship" 2016.

HLV trưởng Guillaume Graechen tại cuộc họp báo. Ảnh: S.H

Đây là năm đầu tiên chương trình có sự tham dự của 32 đội bóng đến từ khắp thế giới, tranh tài từ ngày 26 đến 29-5 tại thành phố Milan (Ý). Trong đó, Nam Mỹ và châu Phi lần đầu tiên có đội bóng tham dự. VN cũng là quốc gia Đông Nam Á lần đầu tiên được chọn tham dự chương trình. Mỗi đội bóng gồm 8 cầu thủ, 1 HLV và 1 bác sĩ. Đại diện cho VN là các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khoá 3 và 4 Học viện Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) - Arsenal JMG. Dẫn dắt đội là ông Guillaume Graechen - cựu HLV trưởng đội tuyển U-19 VN.

Chuẩn bị cho giải đấu được xem là "World Cup" thu nhỏ này, các cầu thủ trẻ Học viện HAGL Arsenal - JMG không giấu được sự hào hứng trong tập luyện. Bản thân ban lãnh đạo và HLV Guillaume Graechen cũng quyết định "đặc cách" cho các cầu thủ tập luyện với giày để chuẩn bị thật tốt cho giải. Vì trong giáo án huấn luyện tại Học viện JMG, các cầu thủ trẻ phải tập chân trần.

Nói về lí do tập với giày cũng như giải đáp thắc mắc điều này có ảnh hưởng gì đến giáo án huấn luyện tại Học viện, HLV Guillaume Graechen chia sẻ: "Chúng tôi xin cảm ơn công ty Awareness đã mang chương trình này về VN và chọn Học viện HAGL - Arsenal JMG đến Milan tham dự giải. Đây là sự kiện bóng đá lớn, vì thế không có lí do gì để từ chối dù chuyện phải mang giày trái ngược với giáo án mà các cầu thủ trẻ đang thực hiện. Cảm giác bóng khi không mang giày và mang gìay khác xa nhau. Tuy nhiên vì niềm mơ ước tranh tài ở một giải đấu lớn của các em, trong tuần tới chúng tôi sẽ cho các em tập mang giày. Việc mang giày rồi sau đó trở lại với giáo án tập chân đất trong 7 năm không ảnh hưởng gì lớn".

Nói thêm về giải đấu, HLV Guillaume Graechen cho biết ngoài việc nỗ lực vào sâu tại giải, ông hi vọng các cầu thủ trẻ Học viện HAGL Arsenal - JMG sẽ có những trải nghiệm cũng như giao lưu đáng nhớ với các bạn đồng trang lứa đến từ khắp thế giới.

Ông nói: "Điều tôi hi vọng là các em sẽ hi vọng ứng xử tốt, phô diễn lối chơi đẹp mà mình đã được học tại Học viện cũng như giành thành tích tốt. Tôi muốn đội tiến càng sâu càng tốt".

Phóng viên "nhí" của VN đưa tin tại Milan

Em Võ Ngọc Anh Thư vinh dự được chọn là phóng viên "nhí" đưa tin ở Milan. Ảnh: S.H

 

Mỗi đội bóng có một phóng viên "nhí". Đây là nhân vật quan trọng của đội bóng. Bởi phóng viên "nhí" này sẽ làm việc với ban tổ chức và Hoàng đế Franz Beckenbauer để quảng bá hình ảnh con người VN cũng như thông tin về quá trình thi đấu của đội.

Theo đó, em Võ Ngọc Anh Thư - học sinh lớp 8 trường Việt Úc đã xuất sắc vượt qua các bạn đồng trang lứa khác để giành quyền đến Milan. Nói về công việc sắp tới của mình, em Võ Ngọc Anh Thư chia sẻ: "Lần đầu tiên đảm nhiệm công việc này nên tôi không khỏi hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để làm cầu nối giữa đội bóng HAGL - Arsenal JMG và các nước cũng như quảng bá hình ảnh VN".

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên