20/03/2016 00:57 GMT+7

​Chelsea cầm chân West Ham bởi bàn thắng gây tranh cãi

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 19-3, ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Chelsea đã cầm chân West Ham 2-2 trên sân nhà Stamford Bridge nhờ bàn thắng gây tranh cãi của Cesc Fabregas ở phút 88.

Niềm vui của các cầu thủ West Ham sau khi Lanzini mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Video clip trận Chelsea hòa West Ham 2-2. Nguồn: Youtube

Trận này, West Ham chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu, nhường thế trận cho Chelsea. Và West Ham đã thành công với lối chơi này khi vươn lên dẫn trước Chelsea ngay ở phút 17 với pha cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa đẹp mắt của tiền vệ Manuel Lanzini. 

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép nhưng gặp khó khăn trước hàng phòng ngự số đông và thi đấu quyết liệt của West Ham. Dù không tạo được những cơ hội rõ ràng, nhưng với sức ép liên tục, Chelsea cũng đã có bàn gỡ vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Cesc Fabregas.

Phút 45+3, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành West Ham khoảng 25m. Fabregas lấy đà tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Adrian, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Fabregas gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters
Carroll ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho West Ham. Ảnh: Getty Images

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, cũng giống như trong hiệp 1, West Ham một lần nữa lại vượt lên nhờ một tình huống phản công tốc độ. Phút 62, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Dimitri Payet đã có đường chuyền thông minh cho tiền đạo vào sân thay người Andy Carroll (thay Sakho phút 60) thoát xuống đánh bại thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-1 cho West Ham.  

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Chelsea dồn đội hình lên tấn công nhưng gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Adrian. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 2-1 cho West Ham thì bất ngờ đã xảy ra khi trận đấu bước vào những phút cuối.

Phút 88, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Loftus-Cheek thoát xuống đón đường chuyền của Willian và ngã trong vòng cấm sau tình huống băng về của hậu vệ Antonio (West Ham). Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ West Ham.

Fabregas ăn mừng bàn gỡ 2-2 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Pha quay chậm lại trên truyền hình sau đó cho thấy trọng tài Madley đã mắc sai lầm nghiêm trọng, bởi Antonio chưa chạm vào Loftus-Cheek và đó là một tình huống ăn vạ của tiền đạo Chelsea. Không bỏ lỡ cơ hội, Fabregas bước lên đánh bại thủ môn Adrian trên chấm phạt đền, gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Hòa trận này, West Ham bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 4. Sau vòng 31, West Ham xếp thứ năm với 50 điểm, kém Manchester City 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.      

Trong khi đó, với trận hòa này, Chelsea tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại Premier League dưới triều đại HLV Guus Hiddink. Với một điểm giành được ở trận này, Chelsea tạm xếp thứ 10 với 41 điểm.

Hạ Crystal Palace, Leicester bỏ xa Tottenham 8 điểm

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, “hiện tượng” Leicester City đã tiến thêm một bước nữa đến ngôi vô địch khi đá bại Crystal Palace 1-0 trên sân khách.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ Riyad Mahrez ở phút 34 với một pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Jamie Vardy.

Thắng trận này, Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng với 66 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Tottenham 8 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ một trận.  

 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên