20/03/2016 10:03 GMT+7

Ai cũng biết bầu Hiển là ông chủ của 4 đội bóng

NGUYÊN KHÔI -  KHƯƠNG XUÂN ghi
NGUYÊN KHÔI - KHƯƠNG XUÂN ghi

TT - Dù trên giấy tờ, ông bầu Đỗ Quang Hiển không dính dáng gì đến bốn đội Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam và Hà Nội nhưng giới chuyên môn và một số CLB ở V-League 2016 đều khẳng định: bầu Hiển là chủ thật sự của bốn đội bóng này.

Đội XSKT Cần Thơ (áo xanh) không giấu được lo lắng khi đối mặt với bốn đội bóng của bầu Hiển - Ảnh: N.K.
Đội XSKT Cần Thơ (áo xanh) không giấu được lo lắng khi đối mặt với bốn đội bóng của bầu Hiển - Ảnh: N.K.

* Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm: “Trên giấy tờ, bầu Hiển cho thấy mình không phải là ông chủ của bốn CLB nhưng giới làm nghề ai cũng biết bầu Hiển chính là ông chủ thực sự. Do đó, với các đội phải đua trụ hạng như chúng tôi hay đua vô địch, phải đấu với bốn đội bóng của cùng một ông chủ rõ ràng là khó khăn”.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương Lê Hồng Cường: “Một ông chủ sở hữu hai đội bóng thôi cũng đã khiến các đội vất vả trong cuộc đua đến ngôi vô địch hay xuống hạng rồi, huống gì có đến bốn đội thì sao chịu nổi. Nhiều đội cũng muốn đầu tư và quyết tâm vô địch V-League lắm nhưng nhìn thấy tình trạng một ông chủ bốn đội bóng (dù không rõ ràng) cũng đâm ra do dự”.

* Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ Trần Minh Tâm: “Dù không nắm rõ chuyện bầu Hiển có phải là một ông chủ của bốn đội bóng hay không nhưng qua những gì mà báo chí phân tích, chúng tôi không thể không tin. Trước mắt, những đội bóng đang đua vô địch hay trụ hạng phải chấp nhận nguy cơ sẽ đến với mình khi lần lượt phải gặp các đội bóng của cùng một ông chủ”.

* Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh: “Tình trạng một ông chủ hai đội bóng trước đây đã bị các đội bóng lẫn dư luận lên án nhưng LĐBĐVN (VFF) không xử lý được. Giờ thì một ông chủ có đến bốn đội bóng thì nói gì nữa. Ai cũng biết rõ bầu Hiển là ông chủ của bốn đội bóng, nhưng VFF và VPF thì cứ trả lời trốn tránh rằng trên giấy tờ ông Hiển không đứng tên ở bất kỳ đội nào. Do đó, VFF và VPF cần phải trả lời cho người hâm mộ và dư luận rõ về chuyện này”.

Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh: “Bộ VH-TT&DL đã từng thành lập đoàn thanh tra để thanh tra về việc này. Dù thanh tra nói bầu Hiển không phải ông chủ của nhiều đội bóng nhưng thực tế ai cũng biết nhiều năm qua anh Hiển là người có tiếng nói có trọng lượng ở cả hai CLB này với những vai trò khác nhau. Bộ VH-TT&DL, VFF nói không thấy vấn đề gì thì chúng ta biết nói sao?

Trước đây, bầu Thụy của CLB Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) từng có lần kêu với báo chí vì bị hai CLB của bầu Hiển kìm chân SGXT cho đội kia lên ngôi vô địch. Đấy là điều cho thấy một số CLB đã từng bất mãn và rất trăn trở về việc một ông chủ chi phối hoạt động của nhiều CLB”.

Câu chuyện đau đầu

Việc bầu Hiển chi phối nhiều CLB tại V-League là câu chuyện gây đau đầu cơ quan quản lý bóng đá và ngành thể thao nhiều năm qua. Tuy nhiên, quy chế bóng đá chuyên nghiệp và cao hơn là Luật TDTT năm 2006 không quy định chặt chẽ về trường hợp này thì xử lý như thế nào?

Bộ VH-TT&DL đang giao Tổng cục TDTT đánh giá 10 năm thực hiện Luật TDTT. Chúng tôi sẽ xem xét đưa các quy định về việc sở hữu CLB thể thao vào luật một cách chi tiết hơn để có hành lang pháp lý. Cũng phải nói thêm việc anh Hiển sở hữu và tài trợ cho các CLB có nhiều yếu tố rất “nhạy cảm”. Chỉ nói riêng một khía cạnh, nếu anh Hiển không tham gia tài trợ nữa, ít nhất 3 CLB sẽ lao đao hoặc xóa sổ, V-League sẽ điêu đứng.

                                                     Một quan chức ngành thể thao

Đừng làm hỏng nền bóng đá VN

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: “Việc một ông chủ sở hữu và tài trợ, nắm quyền kiểm soát nhiều CLB ở một giải đấu chắc chắn sẽ dẫn đến nguy cơ cho điểm, nhường điểm và khiến giải đấu không còn trung thực.

Lỗi ở đây là do VFF, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL đã để cho những điều này diễn ra nhiều năm. Người ta đã kiểm tra, thanh tra nhưng lại không đưa ra kết luận sai phạm nào dù mọi thứ rõ rành rành. Có thể những con người, cơ quan quản lý này có điều gì đó vướng với anh Hiển... Cũng có người đặt vấn đề nếu không cho anh Hiển làm vậy, V-League sẽ “sụp” bởi mất 3-4 đội bóng. Theo tôi, V-League chỉ cần 5-6 đội nhưng đó là bóng đá trung thực còn hơn 14 đội mà không thực chất. Nhật Bản có thời điểm giải J-League của họ cũng chỉ có 8 CLB thi đấu có sao đâu. Đừng vì sĩ diện và bệnh thành tích mà làm hỏng nền bóng đá”.

 

NGUYÊN KHÔI - KHƯƠNG XUÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên