17/03/2016 05:54 GMT+7

“Quỷ đỏ” khó lật ngược tình thế

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Tiếp Liverpool trên sân nhà ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League diễn ra lúc 3g05 ngày 18-3 trong thế bị dẫn 0-2, Manchester United (M.U) nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay với đấu trường này.

De Gea (trái) nhiều lần cứu thua ngoạn mục trong trận lượt đi - Ảnh: The Sun
De Gea (trái) nhiều lần cứu thua ngoạn mục trong trận lượt đi - Ảnh: The Sun

Thậm chí, M.U đã phải dựa rất nhiều vào may mắn và sự xuất sắc của thủ thành David De Gea mới có thể duy trì chút ít hi vọng ở trận lượt về này. Trong trận lượt đi, Liverpool chơi áp đảo hoàn toàn và nếu không có sáu pha cứu thua, trong đó có những tình huống cản phá “không tưởng” của De Gea, M.U có lẽ đã phải thua ít nhất là 3, 4 bàn. Tuy nhiên, tỉ số 0-2 cũng đã đủ tạo nên một ngọn núi để M.U khó lòng vượt qua nổi bởi chỉ cần bị chọc thủng lưới thêm một bàn nữa trong trận đấu rạng sáng mai, M.U sẽ phải ghi ít nhất là 4 bàn.Tiếp Liverpool trên sân nhà ở trận lượt về vòng 16 đội Europa League diễn ra lúc 3g05 ngày 18-3 trong thế bị dẫn 0-2, Manchester United (M.U) nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay với đấu trường này.

Nói vậy để thấy thầy trò ông Van Gaal chẳng thể trông cậy thêm vào De Gea nữa trong trận cầu này, khi mục tiêu của họ giờ đây là ghi bàn. Trong vài năm gần đây, M.U thường giành được những chiến thắng cách biệt trước Liverpool khi đá trên sân nhà. Nhưng tình cảnh lúc này lại hoàn toàn khác khi hàng công vốn đã chẳng xuất sắc gì của “quỷ đỏ” lại lâm vào tình cảnh rệu rã nhất từ đầu mùa khi trong 4 trận gần nhất, M.U ghi được vỏn vẹn 2 bàn.

Trước trận, M.U cũng đón nhận một số thông tin tích cực về mặt lực lượng khi Bastian Schweinsteiger trở lại sau chấn thương, Jesse Lingard mãn hạn treo giò, còn Marouane Fellaini thoát án phạt sau hành vi đánh chỏ vào mặt Emre Can ở trận lượt đi. Dù vậy, hàng công M.U cũng khó lòng được cải thiện với những cái tên này. Trong khi đó, những tiền đạo trẻ như Anthony Martial, Marcus Rashford đã phải ra sân liên tục thời gian qua và có dấu hiệu quá tải.

So với M.U, lực lượng của Liverpool cũng không khá hơn là bao với khá nhiều trụ cột như Joe Allen, Lucas Leiva... vẫn chưa hồi phục chấn thương. Bù lại, đội bóng của HLV Jurgen Klopp lại có lợi thế về mặt thể lực khi được nghỉ thi đấu cuối tuần rồi và tinh thần đang lên rất cao với 3 trận thắng liên tiếp.

HUY ĐĂNG , HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên