14/03/2016 05:43 GMT+7

​Harry Kane tỏa sáng, Tottenham chỉ còn kém Leicester hai điểm

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 13-3, ở vòng 30 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), tiền đạo Harry Kane đã ghi cả hai bàn thắng, giúp Tottenham đá bại đội cuối bảng Aston Villa 2-0 trên sân Villa Park.

Niềm vui của Harry Kane và Lamela sau khi mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: Reuters 

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiên hẳn về phía Tottenham. Ngay trong hiệp 1, Tottenham đã có ít nhất 5 cơ hội. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của thủ môn Guzan và không gặp may, Tottenham đã không thể sớm có bàn thắng khi bóng hai lần tìm đến xà ngang và cột dọc khung thành Aston Villa sau những cú dứt điểm của Harry Kane (phút 4) và Erik Lamela (phút 30).

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, Tottenham cùng đã có bàn thắng ngay trước khi trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1. Phút 45+1, tận dụng cơ hội các cầu thủ Aston Villa đang tranh cãi với trọng tài sau khi bị thổi phạt, Dele Alli thực hiện pha đá phạt nhanh cho Harry Kane thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Guzan, mở tỉ số cho Tottenham.

Bị thủng lưới, Aston Villa dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và cơ hội tiếp tục đến với Tottenham khi đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Phút 48, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Dele Alli thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Harry Kane băng lên đệm bóng hạ thủ môn Guzan từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Không còn gì để mất, Aston Villa dồn đội hình lên tấn công. Nhưng do thiếu may mắn, đội chủ nhà đã không có được bàn thắng khi Jordan Ayew (84’), Rudy Gestede (84’) và Lescott (88’) ba lần dứt điểm trúng khung gỗ Tottenham.

Thắng trận này, Tottenham xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 58 điểm và đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Leicester City (chưa đá vòng 30) xuống còn hai điểm.

Trong khi đó, với trận thua thứ 5 liên tiếp, Aston Villa giậm chân ở vị trí cuối bảng với 16 điểm, kém nhóm an toàn 9 điểm khi giải còn tám vòng đấu.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên