14/03/2016 20:05 GMT+7

​Điểm tin tối 14-3: M.U nhận tin vui trước thềm đại chiến

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Manchester United (M.U) vừa nhận một tin vui trước thềm trận lượt về với Liverpool ở vòng 16 đội Europa League khi UEFA đưa ra thông báo họ sẽ không xử phạt tiền vệ Marouane Fellaini.

Fellaini (phải) không bị phạt dù chơi xấu. Ảnh: Reuters

Trong trận thua 0-2 ở lượt đi hồi giữa tuần trước, Fellaini đã thực hiện một cú đánh chỏ vào mặt tiền vệ Emre Can phía Liverpool nhưng trọng tài đã không quan sát thấy. Những tưởng tiền vệ của M.U sẽ bị UEFA phạt nặng khi băng ghi hình cho thấy rõ ràng pha chơi xấu của anh nhưng mới đây, UEFA thông báo “sẽ không đưa ra hình thức kỷ luật nào”.

Ngoài ra, CĐV M.U cũng có một hành động xấu xí khác là chế nhạo Liverpool bằng bài hát nhắm vào thảm họa Heysel năm 1986, nhưng rồi UEFA cũng bỏ qua điều này.

 

AFF đổi thể thức thi đấu

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup và thể thức này sẽ được áp dụng từ AFF Cup 2018.

Theo đó, giải đấu sẽ bao gồm 10 đội, với 9 đội bóng Đông Nam Á có hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA được vào thẳng. Suất cuối cùng sẽ được 2 đội xếp thứ 10 và thứ 11 đá play-off cạnh tranh nhau.

10 đội này sẽ chia làm 2 bảng và đá vòng tròn 1 lượt. Trong đó, mỗi đội đá 4 trận, bao gồm trên sân nhà 2 trận và sân khách 2 trận. Trận nào diễn ra trên sân nhà, sân khách sẽ được bốc thăm. 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Vòng bán kết, chung kết sẽ diễn ra 2 lượt đi và về.

Với cách tổ chức này, AFF Cup xem như không còn khái niệm “chủ nhà” đăng cai nữa.

 

Cha của danh thủ Thổ Nhĩ Kỳ bị giết trong vụ khủng bố Ankara

Umut Bulut. Ảnh: amkspor

Ông Kemal Bulut, cha của tiền đạo Umut Bulut là một trong số những nạn nhân thiệt mạng vì vụ khủng bố đẫm máu ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 13-3.

Thông tin này được CLB Galatasaray chia sẻ trên website chính thức với thông báo: “Chúng tôi được biết rằng ông Kemal Bulut, cha của Umut Bulut là một trong những nạn nhân thiệt mạng vì vụ khủng bố. Toàn thể đội bóng xin được bày tỏ lời chia buồn sâu sắc dành cho gia đình Bulut”.

Umut Bulut năm nay 32 tuổi và anh đã có 36 lần ra sân trong màu áo tuyển Thổ Nhĩ Kỳ.

 

FIFA phạt nặng quan chức LĐBĐ Nam Phi vì dàn xếp tỷ số

Ủy ban đạo đức FIFA vừa đưa ra án phạt nặng với ba quan chức của LĐBĐ Nam Phi (SAFA) vì tội dàn xếp tỷ số.

Cuộc điều tra đã được tiến hành từ trước thềm World Cup 2010 (Nam Phi đăng cai), xoay quanh một số trận đấu của tuyển Nam Phi. Cuối cùng, kết quả điều tra cho thấy hai trận giao hữu giữa tuyển Nam Phi cùng Guatemala và Colombia đã bị dàn xếp tỷ số.

3 quan chức dính líu vào vụ này bao gồm ông Leslie Sedibe, cựu trưởng ban điều hành SAFA và 2 người đứng đầu tổ chức trọng tài của SAFA là Steve Goddard và Adeel Carelse. Trong khi ông Sedibe bị cấm hoạt động bóng đá 5 năm thì hai ông Goddard, Carelse bị cấm 2 năm.

 

Udinese sa thải HLV

HLV Stefano Colantuono của Udinese đã bị sa thải vào tối 14-3 vì thành tích tệ hại suốt thời gian qua của đội bóng.

Quyết định này được đưa ra sau trận thua 1-2 mới đây của Udinese trước AS Roma. Trận thua này khiến Udinese tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 4 điểm

 

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên