11/03/2016 05:08 GMT+7

​Hạ M.U 2-0, Liverpool rộng cửa vào tứ kết Europa League

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 11-3, bộ đôi tiền đạo Daniel Sturridge và Roberto Firmino đã cùng nhau ghi bàn, giúp Liverpool đá bại Manchester United (M.U) 2-0 trên sân Anfield trong trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

Niềm vui của Sturridge sau khi ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: Getty Images
Pha đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool của Firmino. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 19, từ pha lên bóng ở trung lộ, Nathaniel Clyne xâm nhập vòng cấm đón đường chọc khe của Sturridge và bị Depay phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Sturridge đã dễ dàng đánh bại thủ môn De Gea, khai thông thế bế tắc cho Liverpool.

Theo các chuyên gia của Hãng tin BBC, đây là một tình huống ăn vạ của Clyne. Ở tình huống này, Depay có chạm vào người Clyne nhưng tác động đó chưa đủ để hậu vệ này ngã. Tuy nhiên, do Clyne ngã quá nhanh nên trọng tài đã bị đánh lừa, và Liverpool có bàn mở tỉ số.

Video clip trận Liverpool thắng M.U 2-0. Nguồn: Youtube

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Trong các phút 23, 31 và 42, Liverpool có thêm ba cơ hội nữa. Nhưng trong buổi tối thi đấu xuất sắc, thủ môn De Gea đã tỏa sáng với những pha bay người cứu thua "như chim", giúp M.U không phải vào lưới nhặt bóng sau những pha dứt điểm từ cự li gần của Philippe Coutinho, Sturridge và Adam Lallana.

Ấn tượng nhất trong các pha cứu thua của thủ môn De Gea là tình huống bay người đẩy bóng bằng những đầu ngón tay sau pha đệm bóng từ cự li chừng 2m của Coutinho ở phút 23.

Một pha cứu thua xuất sắc của thủ môn De Gea. Ảnh: BPI
Nỗi thất vọng của các cầu thủ M.U sau trận thua Liverpool. Ảnh: Reuters

Dù thủ môn De Gea đã chơi rất xuất sắc nhưng với hàng phòng ngự thi đấu sơ hở và liên tiếp mắc sai lầm, M.U đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2. Phút 73, cầu thủ nhiều kinh nghiệm nhất của M.U, Michael Carrick mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống phá bóng như chuyền cho Lallana. Không bỏ lỡ cơ hội, Lallana thực hiện đường chuyền ngang cho Roberto Firmino tung cú dứt điểm từ cự li 5m hạ thủ môn De Gea, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Liverpool.

Thắng 2-0 và không bị thủng lưới, Liverpool đã tạo được lợi thế lớn trước khi bước vào trận lượt về trên sân M.U vào tuần sau.       

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Dortmund (Đức) đã đặt một chân vào tứ kết khi đá bại đội bóng đang xếp thứ hai tại Premier League, Tottenham (Anh) với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi ghi bàn vào lưới Tottenham. Ảnh: Reuters

Trận này, Dortmund áp đảo ngay từ đầu và vươn lên dẫn trước ở phút 30 do công tiền đạo Aubameyang với một pha đánh đầu hiểm hóc từ cự li chừng 5m.

Bị thủng lưới, Tottenham dồn đội hình lên tim bàn gỡ, và từ những tình huống phản công, tiền vệ Marco Reus đã ghi thêm hai bàn nữa ở phút 61 và 70, hoàn tất chiến thắng đậm 3-0 cho Dortmund. 

Video clip trận Dortmund thắng Tottenham 3-0. Nguồn: Youtube

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên