06/03/2016 00:08 GMT+7

​M.C đè bẹp Aston Villa, Chelsea đánh rơi chiến thắng trước Stoke

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 5-3, ở vòng 29 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) dễ dàng đè bẹp đội cuối bảng Aston Villa 4-0 trên sân Etihad. Ở một trận đấu khác, Chelsea đứt mạch chiến thắng khi để Stoke City cầm chân 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge.

Yaya Toure ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

Trên sân Etihad, M.C đã có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước đội cuối bảng Aston Villa. Chỉ trong 15 phút đầu, M.C đã có ba cơ hội nhưng đang tiếc cả Sergio Aguero và Wilfried Bony đều không tận dụng được dù ở trong những tư thế rất thuận lợi.

Sau những tình huống “chết hụt” này, Aston Villa thi đấu chặt chẽ hơn và gây nhiều khó khăn cho M.C bằng hàng phòng ngự số đông án ngữ trước khu vực 16m50. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của đội khách cũng chỉ giúp họ cầm chân M.C đến đầu hiệp 2.

Video clip trận M.C thắng Aston Villa 4-0. Nguồn: Youtube

Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, Aguero đột phá xuống sát đường biên cuối sân rồi trả bóng lại cho David Silva. Sau một nhịp khống chế, Silva thực hiện đường chuyền ngang cho Yaya Toure dứt điểm. Bóng chạm chân hậu vệ Aston Villa bay về góc xa làm bó tay thủ môn Guzan, mở tỉ số cho M.C.

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Aston Villa đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 50, từ pha lên bóng ở trung lộ, Bony chọc khe cho Aguero bứt tốc độ thoát xuống. Trung vệ Micah Richards (Aston Villa) nhoài người phá bóng nhưng lại trúng ngay đà băng xuống của Aguero, khiến trái bóng bay thẳng vào lưới nhà, đem về bàn thắng thứ hai cho M.C.

Niềm vui của Aguero sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho M.C. Ảnh: Reuters

Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ Aston Villa. Những phút còn lại của trận đấu, M.C vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế và Sergio Aguero (60’), Raheem Sterling (66’) đã dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho M.C.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho M.C nếu Aguero không dứt điểm trúng cột dọc từ chấm 11m sau tình huống Iheanacho bị hậu vệ Clark (Aston Villa) đốn ngã trong vòng cấm (phút 73).

Đây là trận thắng đầu tiên của M.C sau ba trận thua liên tiếp. Với ba điểm giành được, M.C xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 50 điểm, kém đội đầu bảng Leicester City 7 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc khi để Stoke City gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối của trận đấu.

Traore ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Trận này, Chelsea thiếu vắng chân sút số 1 Diego Costa do chấn thương  còn tiền vệ Cesc Fabregas ngồi ghế dự bị. Dù không có hai ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công nhưng Chelsea vẫn chơi tốt và vượt lên ở phút 39 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Bertrand Traore với một pha dứt trái phá ngay mép vòng cấm.

Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ của Stoke City trong hiệp 2, Chelsea đã không còn giữ được thế trận và phải trả giá vào cuối trận vì sai lầm của tiền vệ Willian.

Niềm vui của các cầu thủ Stoke ity sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Phút 85, xuất phát từ pha mất bóng của Willian, Stoke City tổ chức phản công nhanh. Shaqiri thoát xuống thực hiện đường căng ngang hiểm hóc bên cánh phải buộc thủ môn Courtois phải đấm bóng ra. Nhưng không may cho Chelsea pha đấm bóng của thủ môn Courtois lại đúng đà băng xuống của Diouf  và tiền vệ này dễ dàng đánh đầu vào lưới trống, gỡ hòa 1-1 cho Stoke City.  

Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Stoke City xếp thứ bảy với 43 điểm, còn Chelsea đứng thứ 10 với 40 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên