29/02/2016 13:00 GMT+7

Khi showbiz tham gia làm thể thao

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Cô Kỳ (Lý Nhã Kỳ) được bầu làm phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - môtô Việt Nam tại đại hội của liên đoàn này vừa mới diễn ra cách đây vài ngày.

Người đẹp Lý Nhã Kỳ trở thành phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - môtô VN
- Ảnh: Quang Minh
Người đẹp Lý Nhã Kỳ trở thành phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - môtô VN - Ảnh: Quang Minh

Xung quanh thông tin này, người ta bình luận đủ kiểu. Người cà rỡn thì bảo: “Ô hô, sắp tới đây thành tích của môn đua xe đạp ở Việt Nam sẽ tăng chóng mặt. Đơn giản vì cô Kỳ cứ đứng phất cờ ở đích đến là các cuarơ cứ gọi là chạy như điên!”. Người ác ý thì nói: “Ối dào, mời mấy người đẹp này vào liên đoàn để làm kiểng chứ làm được gì...”.

Thật ra, chuyện dân làng showbiz tham gia vào các liên đoàn thể thao không phải đợi tới việc cô Kỳ làm sếp phó món xe đạp - môtô mới gây ồn ào. Hồi tháng 12-2009, một nam diễn viên nổi tiếng là Chi Bảo cũng đã ngồi vào ghế phó chủ tịch Liên đoàn Thể hình TP.HCM. Tiếp đến năm 2012, ca sĩ Ông Cao Thắng cũng tham gia vào ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá TP.HCM. Rồi năm 2014, nữ diễn viên nổi tiếng và xinh đẹp Tăng Thanh Hà cũng có mặt trong ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh TP.HCM. Và bây giờ là thêm Lý Nhã Kỳ ở Liên đoàn Xe đạp - môtô Việt Nam.

Nếu chịu khó nhìn một cách tích cực, việc các nhân vật làng showbiz tham gia các liên đoàn thể thao cũng là điều tốt. Cứ thử nghĩ, nếu như ngày xưa đại hội các liên đoàn kiểu như thể hình, xe đạp - môtô, điền kinh thì mấy ai quan tâm? Thuần chỉ có dân trong đúng lĩnh vực này và các phóng viên thể thao là chịu để mắt tới. Tiếp đến là một bản tin nho nhỏ trên các báo, theo kiểu đăng cho có gọi là đăng, kẻo không thì dư luận lại bảo chỉ chú mục vào bóng đá. Thật sự là tin sự kiện đại hội các liên đoàn này chẳng có nhiều người đọc. Nhưng nếu là Tăng Thanh Hà, Lý Nhã Kỳ, Chi Bảo thì khác hẳn. Rõ ràng, xét về chuyện này thì việc dân showbiz tham gia vào liên đoàn cũng có hiệu ứng tốt. Chưa kể các liên đoàn mỗi khi có sự kiện đối ngoại, đưa các gương mặt này ra trình diễn cũng ăn khách hơn hẳn mấy ông cán bộ ngành thể thao.

Nhưng ý đồ của những người đưa dân làng showbiz vào liên đoàn không chỉ dừng lại ở chỗ đánh bóng thương hiệu, mà mục tiêu cao hơn là muốn sử dụng các nhân vật này để đạt hiệu quả tốt hơn trong việc vận động tài trợ. Chắc chắn Lý Nhã Kỳ, Tăng Thanh Hà, Chi Bảo mà đi “xin” tài trợ thì hiệu quả hơn mấy ông quần đùi áo số!

Đấy, nhìn tích cực nó là như thế, dù trên thực tế các sao làng showbiz cũng chưa làm được gì nhiều cho lắm ở các liên đoàn thể thao mà mình tham gia.

Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực đó cũng mới chỉ là lớp váng trên bề mặt. Muốn thay đổi một cách bền vững, sâu sắc thì vẫn phải là xây dựng một hệ thống thi đấu hoàn chỉnh từ phong trào đến đỉnh cao, làm sao có được nhiều VĐV giỏi đủ sức lôi kéo khán giả đến sân điền kinh, khán phòng xem thể hình, người hâm mộ đứng kín hai bên đường xem đua xe đạp... để khiến cho các doanh nghiệp phải tranh nhau tài trợ (chứ không phải tài trợ vì nhan sắc và tên tuổi của các sao làng showbiz). Và muốn làm được chuyện này chắc là quá sức với dân showbiz!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên