22/02/2016 01:00 GMT+7

​Thắng đậm M.C, Chelsea vào tứ kết Cúp FA

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Khuya 21-2, ở trận đấu muộn vòng 5 Cúp FA, Chelsea đã xuất sắc đá bại Manchester City (M.C) 5-1 trên sân Stamford Bridge để lọt tiếp vào tứ kết.

Diego Costa ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Do phải dưỡng sức cho trận gặp Dynamo Kiev ở Champions League vào giữa tuần, HLV Pellegrini đã quyết định “buông” mặt trận Cúp FA khi chỉ tung vào sân đội hình dự bị. Không có những Vincent Kompany, Yaya Toure, David Silva, Raheem Sterling, Sergio Aguero…, M.C lép vế hoàn toàn trước Chelsea.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, M.C đã tập trung chơi phòng ngự nhưng mọi cố gắng cũng chỉ giúp “Man xanh” cầm chân Chelsea đến cuối hiệp 1. Phút 35, sau một loạt pha phối hợp trước vòng cấm, Fabregas thoát xuống đón đường chuyền của Eden Hazard rồi thực hiện quả tạt cho Diego Costa băng lên đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Chelsea thắng Man City 5-1. Nguồn: Youtube

Nhưng điều bất ngờ là M.C tìm được bàn gỡ ngay lập tức sau một pha tấn công đơn giản bên cánh phải. Phút 37, từ một tình huống phối hợp ném biên, Kelechi Iheanacho thoát xuống đón đường chuyền của David Faupala rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Azpilicueta băng vào phá bóng giải vây nhưng bóng lại đưa bóng trúng chân Faupala đang băng xuống, khiến bóng bay ngược về lưới nhà, "tặng" cho M.C bàn gỡ 1-1. Nhưng đó cũng là tất cả những gì M.C làm được trước Chelsea ở trận này.

Sang hiệp 2, Chelsea gia tăng sức ép và đội chủ nhà cũng không mất nhiều thời gian để có bàn thắng thứ hai. Phút 48, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Willian đẩy bóng cho Eden Hazard rồi xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của tiền vệ này tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Caballero, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea của Willian. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Hazard nâng tỉ số lên 4-1. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự M.C đã đánh mất sự tập trung và Gary Cahill (53’), Eden Hazard (67’), Bertrand Traore (90’) dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa, hoàn tất chiến thắng đậm 5-1 cho Chelsea.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Chelsea nếu Oscar không sút hỏng quả penalty ở phút 74 sau tình huống trung vệ Demichelis (M.C) phạm lỗi với Traore trong vòng cấm.

Thắng chung cuộc 5-1, Chelsea thẳng tiến vào tứ kết Cúp FA. Còn M.C, dù chủ động "buông" nhưng thất bại nặng nề này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần của thầy trò HLV Pellegrini khi bước vào trận gặp Dynamo Kiev ở lượt đi vòng 16 đội Champions League vào ngày 25-2.     

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, đội bóng đang xếp thứ hai tại Premier League, Tottenham cũng đã nói lời chia tay Cúp FA sau khi để thua Crystal Palace 0-1 trên sân nhà. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Martin Kelly ở phút 45.         

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên