18/02/2016 06:39 GMT+7

HLV Formoso: “Futsal VN làm nên chiến tích thể thao vĩ đại nhất”

H.LAM
H.LAM

TTO - Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận thắng Nhật Bản ở tứ kết VCK Futsal châu Á 2016 tại Uzbekistan, HLV tuyển VN Bruno Formoso đã hết lời ca ngợi các học trò và gọi đây là "chiến tích thể thao vĩ đại nhất".

HLV Formoso (bìa phải) trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: the-afc.com

Ở trận này, Nhật Bản liên tục vượt lên dẫn trước VN nhưng với tinh thần chiến đấu quật cường, VN đã lần lượt gỡ hòa 3-3 ở cuối giờ thi đấu chính thức và 4-4 ở cuối hiệp phụ rồi sau đó thắng luôn 2-1 ở loạt sút 6m, để giành vé vào bán kết.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Formoso cho biết: “Vì futsal hay bóng đá VN kể cả ở những môn khác chưa bao giờ được dự World Cup nên chúng tôi rất vui mừng và tôi biết mọi người cũng rất vui mừng với thành tích đội tuyển futsal hạ Nhật Bản để giành vé dự World Cup. Chúng tôi hạnh phúc cho các cầu thủ và các thành viên trong ban huấn luyện, nhân viên bởi họ đã thực hiện đúng kế hoạch đề ra và chúng tôi đã gặt hái được thành quả này”.

HLV Formoso nói tiếp: “Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là trận đấu với Iran ở bán kết. Tôi biết đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức với mục tiêu lọt vào chung kết”.  

Trong khi đó, HLV Miguel Rodrigo thừa nhận Nhật Bản đã sai lầm khi đánh giá thấp VN. Ông nói: “Trong trận đấu, Nhật Bản có rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng không tận dụng được. Chúng tôi đã đối đầu với đối thủ có tinh thần chiến đấu quật cường. Xin chúc mừng VN đã có một chiến thắng xứng đáng, và chúng tôi phải rút ra những bài học từ thất bại này”.  

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên