14/02/2016 04:48 GMT+7

Vũ Artem được gọi vào tuyển quần vợt VN

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Tay vợt Việt kiều Ukraine Vũ Artem vừa được Tổng cục TDTT triệu tập vào tuyển VN, chuẩn bị trận gặp Indonesia ở Davis Cup 2016 nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Surakarta (Indonesia) từ ngày 4 đến 6-3.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng bộ môn quần vợt Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết: “Đội tuyển VN tham dự Davis Cup lần này gồm HLV Trương Quốc Bảo và bốn VĐV gồm Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên, Phạm Minh Tuấn và Vũ Artem. Đây là lần đầu tiên tay vợt Việt kiều Ukraine Vũ Artem được triệu tập chính thức cùng tuyển VN đi thi đấu giải”. Vũ Artem (20 tuổi) có thể hình tốt (cao trên 1,80m), sức mạnh, tốc độ... Năm qua, anh thể hiện sự tiến bộ khi giành hạng 3 ở Giải các cây vợt xuất sắc toàn quốc.

Tay vợt Vũ Artem lần đầu được gọi vào tuyển VN. Ảnh T.P

Trong khi đó, á quân quốc gia và Giải các cây vợt xuất sắc Trịnh Linh Giang bị gạch tên khỏi tuyển VN. Trưởng bộ môn Đoàn Quốc Cường trả lời: “Linh Giang không có tên trong danh sách đề xuất từ Liên đoàn Quần vợt VN (VTF) vì vấn đề đạo đức. Tôi ủng hộ đề xuất này từ VTF. So với Vũ Artem, Linh Giang có chuyên môn tốt hơn nhưng luôn tạo hình ảnh không đẹp trong và ngoài sân đấu. Chúng ta cần cương quyết để răn đe đối với Linh Giang”.

Tuy gọi bốn VĐV nhưng hôm nay 14-2, đội tuyển tập trung tại Trung tâm TDTT Quốc phòng 2/Quân khu 7 với hai VĐV là Phạm Minh Tuấn và Vũ Artem vì Hoàng Nam đang thi đấu ở Trung Quốc và Hoàng Thiên đang tập huấn theo chương trình riêng ở Mỹ.

Về yêu cầu đổi địa điểm thi đấu trận này vì lo ngại an ninh tại Indonesia liên quan đến IS của VTF, Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) đã trả lời chính thức cho phía VN. Theo đó, sau khi có báo cáo từ công ty tư vấn về an ninh chịu trách nhiệm đánh giá tình hình tại Indonesia, ITF đã gửi công văn cho VN về việc đảm bảo vấn đề an ninh nên trận đấu sẽ diễn ra tại Indonesia.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên