13/02/2016 19:34 GMT+7

Sunderland bất ngờ quật ngã M.U

TTO
TTO

TTO - Tối 13-2, đội bóng đang đứng áp chót bảng xếp hạng Sunderland đã gây bất ngờ lớn khi đá bại đối thủ mạnh Manchester United (M.U) 2-1 trên sân The Light trong trận đấu sớm vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Với lợi thế sân nhà, Sunderland tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo nên bất ngờ ngay ở tình huống đầu tiên. Phút 3, Wahbi Khazri thực hiện pha đá phạt từ bên cánh trái, Defoe chạy cắt mặt hậu vệ M.U thực hiện pha đánh gót. Dù Defoe không chạm chân được vào bóng nhưng động tác của anh đã khiến hàng phòng ngự M.U và thủ môn De Gea bị bất ngờ. Trái bóng bay về góc xa chạm cột dọc vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Sunderland.

Sau bàn thắng, Sunderland tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, nếu trọng tài bắt chính xác hơn ở tình huống tiền vệ Schneiderlin (M.U) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Khazri (phút 26), M.U đã bị một quả penalty và tỉ số có lẽ đã được nhân đôi cho Sunderland.

Chơi không tốt nhưng M.U vẫn có được bàn gỡ vào cuối hiệp 1 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Anthony Martial. Phút 39, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Sunderland, Juan Mata ập vào tung cú dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm. Thủ môn Mannone bay người đẩy bóng ra nhưng Martial đã có mặt tung cú dứt điểm kỹ thuật từ góc hẹp, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Bị gỡ hòa, Sunderland dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn De Gea. Trong các phút 54, 61, 65, 72, Sunderland có liền bốn cơ hội nhưng tất cả những pha dứt điểm hiểm hóc của các chân sút chủ nhà đều không đánh bại được phong độ xuất sắc của thủ môn De Gea.

Thi đấu rất hay nhưng một mình De Gea không thể giúp M.U giành được 1 điểm trước Sunderland. Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh phải, hàng phòng ngự M.U lại mắc sai lầm trong khâu kèm người, tạo điều kiện cho trung vệ Lamine Kone (Sunderland) thoải mái bật cao đánh đầu hạ thủ môn De Gea. Tiền đạo Martial (M.U) phá bóng giải vây trên vạch vôi, nhưng bóng lại đập trúng người De Gea bay ngược vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sunderland.

Thắng trận này, Sunderland tạm vươn lên vị trí thứ 18 với 23 điểm, bằng điểm với Norwich City và kém đội ở khu vực an toàn là Newcatle 1 điểm. Trong khi đó, M.U giậm chân ở vị trí thứ năm với 41 điểm, kém tốp 4 sáu điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. 

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Sunderland.

NGUY HIỂM! Phút 89, Juan Mata tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm, bóng chạm người trung vệ John O'Shea (Sunderland) đi chệch cột dọc trong gang tấc.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 86, William Keane vào thay Morgan Schneiderlin.

SUNDERLAND THAY NGƯỜI! Phút 85, tiền vệ Ola Toivonen vào thay Lee Cattermole.

Niềm vui của Lamine Kone (bìa trái) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Sunderland. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 2-1 cho Sunderland. Phút 82, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Lamine Kone (Sunderland) trong tư thế không người kèm dễ dàng bật cao đánh đầu hạ thủ môn De Gea. Martial phá bóng trên vạch vôi nhưng bóng lại đập trúng người thủ môn De Gea bay ngược vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sunderland. 

Video clip bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Sunderland của Lamine Kone. Nguồn: Youtube

NGUY HIỂM! Phút 80, M.U có pha tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Depay lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Mannone trong tư thế không người kèm.  

CỨU THUA! Phút 72, thủ môn De Gea lại tỏa sáng với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay sau cú sút từ góc hẹp của Lamine Kone.

SUNDERLAND THAY NGƯỜI! Phút 71, tiền đạo Fabio Borini vào thay Jermain Defoe.

NGUY HIỂM! Phút 65, tiền vệ Wahbi Khazri (Sunderland) tung cú đá phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 25m nhưng không đánh bại được thủ môn De Gea.

M.U THAY NGƯỜI! Phút 63, tiền vệ Memphis Depay vào thay Jesse Lingard.

CỨU THUA! Phút 61, thủ môn De Gea xuất sắc dùng chân cứu thua cho M.U sau pha dứt điểm cận thành của tiền đạo Dame N'Doye.

THẺ VÀNG! Phút 59, tiền vệ Michael Carrick (M.U) nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm với Yann M'Vila. 

THẺ VÀNG! Phút 58, Juan Mata (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Yann M'Vila. 

Daley Blind lao người cản phá pha dứt điểm cận thành của Defoe. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 54, từ đường căng ngang bên cánh trái, Defoe ập vào thực hiện pha đệm bóng cận thành. Hậu vệ Daley Blind (M.U) lao người cản phá đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

THẺ VÀNG! Phút 47, tiền đạo Wayne Rooney (M.U) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Cattermole.

Hiệp 2 trận Sunderland - M.U đã bắt đầu.

Phút 45+4, trọng tài Andre Marriner nổi còi cho hiệp 1 trận Sunderland - M.U kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Martial gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-1 cho M.U. Phút 39, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Sunderland, Juan Mata ập vào tung cú dứt điểm cực mạnh ngay mép vòng cấm. Thủ môn Mannone bay người đẩy bóng ra, nhưng Martial đã có mặt tung cú dứt điểm kỹ thuật từ góc hẹp, gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Video clip bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho M.U của Martial. Nguồn: Youtube

Hậu vệ Darmian (M.U) đau đớn nằm trên sân sau pha va chạm với Wahbi Khazri (Sunderland). Ảnh: Reuters

CHẤN THƯƠNG! Phút 37, hậu vệ Darmian (M.U) dính chấn thương vai sau pha va chạm với Wahbi Khazri (Sunderland) và phải rời sân ngay lập tức. Hậu vệ trẻ Donald Love vào thay.

NGUY HIỂM! Phút 31, từ đường chuyền ngang của Rooney, Juan Mata băng lên tung cú đá nối ngay mép vòng cấm. Đáng tiếc bóng lại đi ngay vào vị trí thủ môn Mannone đã chọn sẵn.

PENALTY? Phút 26, Wahbi Khazri tung cú dứt điểm trước vòng 16m50, bóng chạm tay Schneiderlin (M.U) trong vòng cấm. Các cầu thủ Sunderland phản ứng đòi penalty nhưng do không nhìn thấy nên trọng tài Andre Marriner đã không thổi phạt các cầu thủ M.U.

SUNDERLAND THAY NGƯỜI! Phút 15, tiền vệ Jack Rodwell vào thay Jan Kirchhoff bị chấn thương.

Tình huống Defoe (phải) thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea. Ảnh: Reuters

NGUY HIỂM! Phút 11, hàng phòng ngự M.U phá bóng lúng túng, tạo cơ hội cho Defoe thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea. May cho M.U, trung vệ Smalling đã kịp lui về và phá bóng giải vây ngay trước khi Defoe kịp thực hiện pha dứt điểm.

Niềm vui của các cầu thủ Sunderland sau khi mở tỉ số. Ảnh: Reuters

VAAAOOO...! 1-0 cho Sunderland. Phút 3, từ quả đá phạt bên cánh trái của Wahbi Khazri, Defoe chạy cắt mặt hậu vệ M.U thực hiện pha đánh gót. Dù Defoe không chạm chân được vào bóng nhưng động tác của anh đã khiến hàng phòng ngự M.U và thủ môn De Gea bị bất ngờ. Trái bóng bay về góc xa chạm cột dọc vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Sunderland.

Video clip bàn mở tỉ số của Sunderland. Nguồn: Youtube

Trận Sunderland - M.U trên sân The Light đã bắt đầu.

Các cầu thủ Sunderland trước trận đấu với M.U. Ảnh: Getty Images

Sau 25 vòng đấu, M.U đang đứng thứ năm với 41 điểm, còn chủ nhà Sunderland xếp áp chót bảng xếp hạng với 20 điểm. Ở trận lượt đi, M.U đã giành chiến thắng đậm 3-0 trên sân nhà Old Trafford.

Trận này, cả hai đội đều không có đội hình mạnh nhất. Bên phía Sunderland, Jeremain Lens, Younes Kaboul, Duncan Watmore, Billy Jones không thể góp mặt vì chấn thương và án treo giò. Còn bên phía M.U, Bastian Schweinsteiger, Luke Shaw, Marcos Rojo, Antonio Valencia, Ashley Young,  Guillermo Varela, Phil Jones và Adnan Januzaj vắng mặt do chấn thương.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Sunderland: Mannone, Yedlin, O’Shea, Kone, van Aanholt, Kirchhoff, Cattermole, M’Vila, Khazri, N’Doye, Defoe

Man Utd: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata, Martial, Rooney

 

 

 

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên