11/02/2016 10:26 GMT+7

"Chỉ Mourinho mới hóa giải được chiến thuật của Guardiola"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cựu danh thủ người Nam Phi Benni McCarthy đưa ra nhận định rằng ông thấy cũ của anh - HLV Jose Mourinho là người thích hợp nhất để giúp Manchester United (M.U) đối chọi với Manchester City (M.C) của HLV Pep Guardiola.

Jose Mourinho (bìa trái) và học trò McCarthy (bìa phải) khi ông còn dẫn dắt Porto. Ảnh: Getty Images

 

McCarthy từng là học trò của ông Mourinho thời còn thi đấu ở Porto. Hãng tin BBC dẫn lời phân tích của anh: “Mourinho là một trong số ít những người biết cách đánh bại chiến thuật của Guardiola. Điều này được chứng minh trong những thời kỳ mà ông ấy dẫn dắt Real Madrid và Inter Milan, ông Mourinho từng khắc chế thành công chiến thuật của Guardiola.

Vào thời điểm hiện tại, tôi không thấy ai ở Premier League có thể vượt trên được sự kết hợp giữa Manchester City và ông Guardiola. Nhưng nếu Mourinho đến với Manchester United, họ sẽ như cá gặp nước. Ông Mourinho sẽ có được nguồn lực tốt nhất để đánh bại Manchester City của Guardiola. Chỉ mình ông ta làm được điều đó”.

Dù đã phải chia tay Chelsea giữa mùa giải năm nay vì thành tích yếu kém nhưng HLV Mourinho vẫn được đánh giá là người thích hợp nhất để thay thế ông Van Gaal dẫn dắt M.U. McCarthy cho rằng việc ông Mourinho thất bại cùng Chelsea mùa giải này là một sự “bất công”.

Anh nói tiếp: “Truyền thông, người hâm mộ không hiểu được những gì đằng sau cánh cổng sân Stamford Bridge. Tôi không nghĩ rằng ông ấy là một HLV tệ như mọi người miêu tả. Mọi việc chỉ xuất phát từ những xung đột cá nhân. Thời cùng làm việc với nhau ở Porto, ông Mourinho không bị ai can thiệp vào công việc chuyên môn. Sự tin tưởng, đồng lòng đã tạo nên thành công cho ông ấy.

Manchester United là loại CLB giống như Porto, đó là một đội bóng mang bầu không khí gia đình. Khi làm việc trong môi trường như vậy, ông ấy sẽ giúp các cầu thủ phát huy tối đa khả năng của họ”.

Thời gian qua, có rất nhiều tin đồn cho rằng ông Mourinho đã đồng ý các điều khoản hợp đồng với M.U. Một trong những điều CĐV M.U lo ngại ở ông Mourinho là chiến lược gia người Bồ Đào Nha không có xu hướng gắn bó lâu dài với một CLB nào trong sự nghiệp, nhưng McCarthy tin rằng điều này giờ đây đã thay đổi.

“Tôi tin rằng bây giờ Mourinho muốn có một nơi để làm việc lâu dài. Bởi vì ông ấy là mẫu người ưa thách thức mới. Ông ấy đã được mọi người biết đến với những chiến tích trong thời gian ngắn hạn. Và giờ ông ấy sẵn sàng cho thách thức “Ai là người thay thế được Sir Alex Ferguson”. Tất nhiên rất khó để được như Sir Alex nhưng ông Mourinho là người khả dĩ nhất làm được điều đó. Tại Manchester United, ông ấy có đầy đủ mọi thứ để vươn xa hơn cả thời dẫn dắt Chelsea”, McCarthy nói.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên